ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯเชียงราย ไม่ฟันธงนำทีมหมูป่าออกวันไหน ต้องรอดูการพร่องน้ำและสภาพอากาศ และรอการประเมินจากทีมช่วยเหลือว่าสภาพร่างกายของทีมหมูป่าพร้อมมากแค่ไหน

นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ เชียงราย กล่าวในแถลงข่าวประจำวันว่า ยังไม่ยืนยันนำทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงได้วันไหน เพราะต้องประเมินปริมาณน้ำว่าที่สูบออกมาทำให้น้ำลดได้มากแค่ไหน ต้องรักษาระดับนี้ไว้ให้ได้ และจะเสี่ยงให้น้ำท่วมไม่ได้ เรื่องนี้ต้องอาศัยการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา 

อย่างไรก็ตามจะให้ทีมช่วยเหลือและแพทย์ประเมินความสามารถของทีมหมูป่าว่า ถ้าสภาพร่างกายไม่พร้อม 100% จะให้ดูว่าความเสี่ยงที่เท่าไหร่จึงสามารถนำทีมหมูป่าออกมาได้ หากประเมินแล้วว่าสามารถนำออกมาได้ ทีมช่วยเหลือจะนำทั้งหมดออกมา แต่ตอนนี้อย่างเดียวที่ควรระวังคือสภาพอากาศ สำหรับวันนี้ได้ให้กรมทางหลวงมาทำการปรับหน้าดินบริเวณปากถ้ำเพื่อให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้สัญจรในบริเวณดังกล่าวได้โดยสะดวก 

ส่วนการพร่องน้ำจากถ้ำนั้น ขณะนี้ระดับน้ำลดชั่วโมงละ 1 เซนติเมตร และยังคงดำเนินการอยู่ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ได้ขอร้องประชาชนที่หวังดีจะมาช่วยเหลือนั้นขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน เนื่องจากการปฏิบัติการทุกวันนี้ดำเนินการไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ทั้งหมดแล้ว การเข้ามาทำโดยพลการไม่ได้ช่วยให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รวดเร็วขึ้น 

ด้าน ผู้ว่าฯ เชียงราย ยังชี้แจงอีกว่า การสอนให้ทีมหมูป่าดำน้ำนั้น ขณะนี้เพิ่งฝึกได้เพียงวันเดียว และไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ที่ไม่เคยฝึกดำน้ำมาก่อน แต่อย่างไรก็ตามต้องให้ครูฝึกเป็นผู้ประเมินเอง ซึ่งทั้งหมดยังมีกำลังใจดี สภาพร่างกายยังดีอยู่ พูดคุยเล่นกันได้ปกติ

'ลดาวัลลิ์' เชื่อฝีมือ 'ณรงค์ศักดิ์' พัฒนา จ.พะเยา 

ขณะที่  นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต สส.พะเยา กล่าวว่า ยินดีต้อนรับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ที่พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และได้รับการแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ด้วยความจริงใจ เพราะนายณรงค์ศักดิ์ ได้สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม ในปฏิบัติการค้นหาเด็กนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่า ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายจนพบเจอเด็กๆที่ยังรอดปลอดภัยครบทุกคน แม้ จ.พะเยาวจะเล็กกว่าเชียงราย แต่พะเยามีศักยภาพสูงหลายด้าน เชื่อว่า นายณรงค์ศักดิ์คงทราบข้อมูลทุกด้านของ จ.พะเยาดีแล้ว และหวังว่านายณรงค์ศักดิ์จะสามารถพัฒนาต่อยอดโครงการเดิม ริเริ่มโครงการใหม่ ให้ชาวพะเยาอยู่ดีมีสุข เด็กๆได้รับการศึกษา มีงานทำ ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวพะเยาให้มีรายได้ จนสามารถเลื่อนลำดับขึ้นมาจากจังหวัดที่มีรายได้น้อยในเร็ววันนี้