ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธ์" ไม่สนใจ "ประยุทธ์" ตัดพี่ตัดน้อง ชี้เห็นฝีมือการทำงานมานาน หลอกไม่ได้ ยันเดินหน้าอภิปรายคุณสมบัติความสามารถนายกฯ ต่อพรุ่งนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวภายหลังถูกเชิญออกจากห้องประชุม ยืนยันไม่มีปมขัดแย้งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และยังสามารถทำงานร่วมกันได้ เพราะสิ่งที่พูดในวันนี้ คือการกล่าวถึงคุณสมบัติ และความสามารถของนายกรัฐมนตรี รวมถึงคณะรัฐมนตรี ที่มั่นใจว่า ไม่สามารถบริหารประเทศได้

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ประกาศตัดพี่น้องเตรียมทหารนั้น พล.ต.อ.เสรีศุทธ์ กล่าวด้วยน้ำประชด และเสียงล้อเลียนคล้ายการร้องไห้ โดยระบุว่า เสียใจ ที่เสียรุ่นน้องไป จึงจะขอกลับบ้านไปร้องไห้ พร้อมชื่นชมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ไม่ตอบโต้ กรณีที่ตนเสียดสีเรื่องนาฬิกา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า ระหว่างการพักการประชุมนั้น ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี และตนก็จะไม่ขอพูดคุยด้วย เพราะนายกรัฐมนตรี เคยชินกับการบัญชาการทางทหาร จึงจะไม่มีการเคลียร์ใจใดๆ และในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) ก็จะมีการอภิปรายอีก 2 ประเด็น โดยเฉพาะการแถลงนโยบายที่ขัดรัฐธรรมนูญ

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ ยังกล่าวหา นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ที่ไม่สามารถควบคุมการประชุมได้ และมองว่า ไม่มีความเป็นกลางในการทำหน้าที่ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการเป็น ส.ว.และที่ผ่านมามีความขัดแย้งกันหรือไม่นั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ไม่เคยมีความขัดแย้งกัน โดยพล.อ.ประยุทธ์ เป็นรุ่นน้องตน เห็นกันตั้งแต่อยู่ที่จังหวัดชลบุรี จึงได้เห็นฝีมือในการทำงาน ไม่สามารถมาหลอกตนได้ 

ส่วนในอนาคตจะทำงานร่วมกันได้หรือไม่นั้น ยืนยันมาตลอดว่าตนไม่เอาเผด็จการ ซึ่งที่ผ่านมาเผด็จการรังแกตนมาโดยตลอด ที่ผ่านมามีการออกคำสั่ง ให้มาบีบผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย และหากในอนาคตพล.อ.ประยุทธ์ ยกมือไหว้ตน ตนก็พร้อมคุยด้วย เพราะเราเป็นรุ่นพี่ อายุแก่กว่า ซึ่งตนคงไม่ยกมือไหว้ พล.อ.ประยุทธ์ก่อน เพราะคนไทยอยู่ด้วยวัยวุฒิ เพราะตำแหน่งเป็นเพียงสิ่งที่อุปโลกน์ขึ้นมา 

เมื่อถามว่า โมโห พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า รู้สึก ขำ เพราะนายกฯ ไม่น่าเป็นเช่นนี้ ซึ่งตนไม่ตั้งใจจะยั่วโมโหนายกรัฐมนตรี แต่อภิปรายคุณสมบัติและความสามารถของนายกฯ จะทำงานได้ตามที่ประกาศหลายนโยบายได้หรือไม่