ไม่พบผลการค้นหา
'บาร์บีคิวพลาซ่า' ออกจดหมายรับผิด กรณีใช้คำไม่เหมาะสมในโฆษณาโปรโมชันใหม่ จนประชาชนรู้สึกไม่สบายใจ ย้ำ บริษัทไม่มีเจตนาเชื่อมโยงกรณี 'วันเฉลิม' ถูกลักพาตัว

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา บนหน้าเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของร้านอาหาร 'บาร์บีคิวพลาซ่า' (Bar B Q Plaza) ผู้บริโภคหลายคนได้บันทึกภาพหน้าจอโทรศัพท์ของตนเอง หลังได้รับข้อความแจ้งเตือนโปรโมชันใหม่ของร้านอาหารผ่านทางไลน์อย่างเป็นทางการ Gon and the Gang โดยมีข้อความท่อนต้นระบุว่า

  • "วันนี้พี่ก้อนจะโดนอุ้ม! (สัญลักษณ์สายฟ้า) ทานก้อนที่ร้าน หรือซื้อกลับบ้าน ยกพี่ก้อนกล้าหาญกลับบ้านฟรี!!"
ก้อนนน.jpg

ซึ่งตามเนื้อหาในโปรโมชันดังกล่าว ผู้บริโภคที่มารับประทานอาหารที่ร้านหรือซื้ออาหารกลับบ้านสามารถนำตุ๊กตา 'บาร์บิก้อน' ซึ่งเป็นมาสคอตของร้านกลับบ้านได้ 

อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคส่วนหนึ่งที่ได้รับข้อความดังกล่าวในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับที่เกิดเหตุการณ์ลักพาตัวนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา เข้าไปแสดงความไม่พอใจกับรูปแบบการประชาสัมพันธ์ที่ใช้คำหมิ่นเหม่และอ่อนไหวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน จนเชื่อได้ว่าเป็นความพยายามเชื่อมโยงสถานการณ์ในสังคมเข้ากับรูปแบบการตลาดของร้านอาหาร

หนึ่งในผู้คอมเมนต์ชี้ว่า "ผิดหวัง ก้อนควรออกมาเทคแอคชั่นกับเรื่องนี้ ไม่งั้นเสียลูกค้าไปเยอะแน่นอน" ขณะที่ผู้บริโภคอีกคนสะท้อนความเห็นว่า "เอาเรื่องความเป็นความตายของคนอื่นมาทำการตลาดนี้ตลกมากมั้ง" 

ก้อนก้อน

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา บาร์บีคิวพลาซ่า ออกจดหมายยอมรับผิดที่ใช้ถ้อยคำที่สร้างให้เกิดความไม่สบายใจ โดยชี้ว่า เมื่อผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ได้รับทราบเรื่องก็ได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยทันที โดยร้านอาหารขอยืนยันว่า "ไม่ได้มีความตั้งใจหรือจงใจที่พาดพิงหรือเชื่อมโยงกิจกรรมดังกล่าวกับสถานการณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมและยินดีน้อมรับทุกคำแนะนำ" พร้อมถือบทเรียนครั้งนี้เป็นประสบการณ์สำคัญในการสื่อสารครั้งต่อๆ ไป

ก้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;