ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยปรับ 'ธรรมนัส' พ้น รมต.เอง ย้ำเจ้าตัวบอกเป็น ส.ส.ก็ช่วยประชาชนได้ ลั่นใครออกก็ยังไม่ปรับ ครม. ยืนยันทำไปเพื่อประชาชน

วันที่ 9 ก.ย. 2564 ที่โรงพยาบาลปิยะเวท ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงประเด็นการเมืองหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่วาการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนายกรัฐมนตรีได้ถอนหายใจ พร้อมกล่าวถึงการลาออกของ ร.อ.ธรรมนัส ว่าได้ข่าวว่าลาออกแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัสก็เคยพูดอยู่แล้วว่าไม่ต้องเป็นรัฐมนตรีก็ได้ เป็น ส.ส. ก็สามารถช่วยประชาชนได้ จากนี้ไปเป็นเรื่องของพรรคว่าจะทำอย่างไร แต่ยืนยันมีคนทำงานให้อยู่แล้ว ส่วนการปรับ ครม. ขอดูก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ปรับใคร ถึงจะมีคนลาออกก็ยังไม่ปรับเข้า

ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส และนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกหรือถูกปรับออก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาลาออกเอง 

แต่เมื่อสื่อถามย้ำว่า เนื้อความในราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีกราบบังคมทูลว่า สมควรให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไปจะมาอย่างไรไม่ขอตอบ แต่ตนสั่งของตน ซึ่งการปรับออกไม่ต้องแจ้งใคร เป็นเหตุผลส่วนตน และย้ำอีกว่าเป็นของตน และการทำงานที่ผ่านมาของ 2 รัฐมนตรีช่วย เป็นอย่างไรนั้น ขอให้ประชาชนดูเอาแล้วกัน 

สำหรับการปรับ ครม. จะเป็นผลมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะล้มนายกฯ หรือไม่ นั้น นายกรัฐมนตรีได้ย้อนกลับสื่อว่า ทั้งหมดมาจากเธอ (สื่อ) เมื่อถูกถามย้ำว่าจะมีการปรับรัฐมนตรีคนอื่นตามมาหรือไม่ นายกฯ พูดเชิงประชดว่า “ปรับออกแล้วเป็นไง แหม..เอาออกหมดเลยไหม”

ขณะที่เกมการเมืองของ 3 ป. จะเปลี่ยนไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าเกมอะไรนักหนา และปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเป็นการผลักมิตรเป็นศัตรูหรือไม่ พร้อมยืนยันสิ่งที่ทำเป็นการทำเพื่อประชาชน เเละการบริหารงาน ไม่เกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น และจะไม่ยืนยันนอนยันอะไรทั้งสิ้น

ประยุทธ์ ประยุทธ์ E2BA99EF-A7D6-4781-8E2D-4A2A4A2DF868.jpegประยุทธ์ DD4C710F-B486-49D2-95E5-C1BC6BE54345.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง