ไม่พบผลการค้นหา
"ผมพูดผมสอน ในฐานะพี่ เพราะจริงๆแล้วสถาบันเดียวกันก็ไม่อยากให้เสียชื่อสถาบัน พูดตรงๆเสียชื่อสถาบันมาก ไม่ต้องเอาเตรียมทหารหรอก แม้แต่คนวัดนวลนรดิศก็ยังด่าเลย เสียมากๆ หมดแล้ว เป็นคนล้มละลาย"

ในขณะที่รัฐบาลถูกวิจารณ์อย่างหนัก ถึงความล้มเหลวในการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสายพันธุ์เดลตาที่ทำให้ วันที่ 17 ก.ค. 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายประเทศพุ่งสูงถึง 10,082 ราย ยอดป่วยสะสมตั้งแต่ปี 2563 จำนวน 391,989 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 141 ราย เสียชีวิตสะสม 3,240 ราย

สถานการณ์วิกฤตความศรัทธา 'พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา' นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ถือว่าอยู่ในช่วงขาลง การแก้ไขปัญหาโควิด-19 นั้นไม่สามารถทุเลาลงได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จึงออกแคมเปญ "มอบ 157 ให้ นายกฯ" ปลุกประชาชนทั่วแผ่นดิน เดินโรงพักสถานีตำรวจทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร แจ้งความเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และกระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 47 ที่บัญญัติว่า “บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับบริการสาธารณสุขของรัฐ บุคคลผู้ยากไร้ย่อมมีสิทธิได้รับบริการสาธารณสุขของรัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตามที่กฎหมายบัญญัติ

บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับการป้องกันและขจัดโรคติดต่ออันตรายจากรัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

'วอยซ์' คุยกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 8 (ตท.) ซึ่งเป็นรุ่นพี่สถาบันเดียวกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ และเป็นเจ้าของแคมเปญ "มอบ 157 ให้ นายกฯ" ภายในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ 'สัปปายะสภาสถาน'

เสรีพิศุทธ์_Voice_017.jpgเสรีพิศุทธ์_Voice_012.jpg
  • ที่มาของ แคมเปญ "มอบ 157 ให้ นายกฯ"

ผมเป็นตำรวจมาทั้งชีวิต การจะทำอย่่างใดอย่างหนึ่งนั้นต้องใช้กฎหมายเป็นหลัก ก่อนหน้านี้มีม็อบเยาวชนออกมาไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เราก็เห็นด้วยกับเด็ก แต่เราถือว่าพรรคการเมืองนั้นทำงานในสภา การต่อสู้ต้องต่อสู้ภายในสภา ไม่ควรที่จะไปเดินขบวนขับไล่เขา แต่ความจริงแล้วเราสนับสนุนม็อบเยาวชนอย่างเต็มที่เลย กระทั่งต่อมาก็มีม็อบไทยไม่ทน ที่ออกมาเรียกร้องหรือขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนกับนักศึกษา

ที่ผ่านมาก็มีการเชิญผมให้เข้าร่วมหรือขึ้นเวที แต่เมื่อคิดว่าเราเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หน้าที่การทำงานก็อยู่ที่ในสภา จึงเห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะไป แต่ถามว่าผมอยากจะให้คุณประยุทธพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไหม ตอบได้เลยว่าตั้งแต่วันแรกแล้ว ถ้าย้อนกลับไปดูคลิปวันแรกของการเลือกนายกรัฐมนตรี ผมก็บอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีได้เพราะปล้นอำนาจมา เขียนรัฐธรรมนูญโกง เอาเปรียบกันโดยการให้ ส.ว.เลือกอีกที ถือว่าหน้าด้านเต็มทีแล้ว

ประวัติคุณประยุทธ์ก็ไม่เคยทำงานอะไรเลยนอกจากการเป็นทหาร สั่งซ้ายหันขวาหัน สั่งโน่นสั่งนี่ ลูกน้องทั้งหลายก็ครับผม คือคุณไม่รู้วิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆว่าทำอย่างไร อยู่ดีๆเอาปืนมายึดอำนาจ แล้วมาเป็นนายกฯเองมันไปไม่รอด

ถ้าจำกันได้วันนั้นผมพูดว่าคุณประยุทธเนี่ยนะ แม้เป็นยามหน้าบ้านผม ผมยังไม่เอาเลย วันนี้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วเป็นไง ถ้าทุกคนคิดเหมือนผมว่าฝีมือคุณประยุทธ์ เป็นแค่ยามหน้าบ้านผมก็ยังไม่ได้ ประเทศชาติคงไม่เสียหายอย่างนี้หรอก

เสรีพิศุทธ์  86608537_n.jpg


เสรีพิศุทธ์ รัฐสภา สัมภาษณ์พิเศษ _Voice_019.jpgเสรีพิศุทธ์_Voice_010.jpg
"ไม่มีทางจะชนะได้เชื่อผมสิ คุณสู้ไปสุดท้ายคุณก็ไม่มีแผ่นดินอยู่"


  • บรรยากาศก่อนตั้งรัฐบาล

เขาพยายามจะดึงผมให้ไปร่วมรัฐบาล ให้เป็นรองนายกรัฐมนตรี ให้เงินมาอีกต่างหาก มี ส.ส.10 คน ให้มา 300 ล้านบาท ผมก็ไม่เอา ที่สุดก็มาบอกว่าจะเอาเท่าไหร่ก็ได้ ผมก็ไม่เอาอีก คำไหนคำนั้น เพราะว่าผมไม่เอาเผด็จการ และผมก็บอกแล้วว่า คุณประยุทธ์เป็นยามหน้าบ้านผม ยังไม่ได้ จะไปอยู่ร่วมกับเขาได้ไง

คุณประยุทธ์บริหารงานมา ถือว่ากู้หนี้มากที่สุด มากกว่านายกรัฐมนตรีหลายคนรวมกัน ลองมาเทียบกับชีวิตของเราดู การไม่เป็นหนี้ใครนั้น โคตรสบายเลย แต่ถ้าเราเป็นหนี้เราก็ไม่สบายใจ ไม่มีความสุข แต่คุณประยุทธ์ เขาไม่ได้คิดเหมือนเรา เขาคิดว่าเขากู้มาแล้ว ก็ให้นายกฯคนต่อไปเป็นคนใช้หนี้

เมื่อโรคระบาดมันมา แต่เงินไม่มีแล้ว เพราะเอาไปถลุงหมด เปรียบเหมือนกับพวกเราทำงาน บางคนเก็บหอมรอมริบถึงเวลามีปัญหาก็เอาเงินมาใช้ได้ แต่พวกกินเหล้าสำมะเลเทเมา เวลามีปัญหามันก็ไม่มีเงิน ก็ต้องไปกู้เขา นี่คือลักษณะของคุณประยุทธ ที่กินเหล้าเมายาสำมะเลเทเมา แล้วก็ไปกู้เขาตลอด เมื่อประชาชนเกิดปัญหา ก็ไม่มีปัญญา

เสรีพิศุทธ์ เสรีรวมไทย _Voice_032.jpg
  • ทำผิดรัฐธรรมนูญ

ผมถือว่ารัฐทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 47 เพราะไม่ป้องกันรักษาประชาชนให้ปลอดภัยจากโรคระบาด เช่นว่าประชาชนต้องไปซื้อแมสด้วยตัวเอง ฉีดวัคซีนเอง ตรวจหาเชื้อเอง ประชาชนที่ไม่มีเงินก็ต้องเข้าคิว นอนรอตั้งแต่ตี 2 กระทั่งเช้าสายบ่ายเย็น เห็นแล้วอนาถใจ นอกจากนี้ เตียงยังไม่พอ ผู้ป่วยต้องกักตัวอยู่ที่บ้านไม่ได้รับการดูแลรักษาจากหมอ

แล้วถามว่ารัฐบาลเอ็งทำอะไรของเอ็ง มันถึงเป็นแบบนี้ เพราะคุณเอางบประมาณไปถลุงกันหมด ไปทำระยำตำบอนหรือเอาไปซื้ออาวุธ ปีนี้ยังเห็นเสนอซื้อเรือดำน้ำกันอีก รถถังเครื่องบินก็เสนอเข้ามาอีก

ผมคิดว่าจำเป็นที่จะต้องทำแคมเปญนี้ขึ้นมา โดยใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือ เชิญชวนประชาชนทั้งหลายที่จะต้องไปซื้อแมสด้วยตัวเอง ไปตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง ไปฉีดวัคซีนเสียค่าใช้จ่าย เจ็บป่วยต้องไปรักษาพยาบาลด้วยตัวเอง รวมถึงมาตรการต่างๆของรัฐที่กระทบต่อประชาชน ทำให้เดือดร้อนเสียหาย

ให้ประชาชนเอาใบเสร็จไปที่โรงพักใกล้บ้าน แจ้งความดำเนินคดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 47 ซึ่งเมื่อรัฐไม่ปฏิบัติก็ย่อมผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ถ้าตำรวจไม่รับแจ้งความ ก็ต้องดำเนินคดีกับตำรวจ ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ถ้าทุกคนไปแจ้งความเอาผิดคุณประยุทธ์ คุณประยุทธ์ก็จะมีปัญหา ซึ่งต่อไปตำรวจก็จะส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช) ไต่สวน

"ถ้าทุกคนไปแจ้งความดำเนินคดี คุณประยุทธ์อยู่ไม่ได้หรอก...1 ปี 100 กรรม ก็ 100 ปี 1,000 กรรม ก็ 1,000 ปี หมื่นคดีก็หมื่นปี เอาล้านคดีทุกคนลงไป ก็จำคุก 1ล้านปี"

"อยากให้คุณประยุทธ์ไปเหรอ ใช้ 157 อย่าไปใช้ 357 รู้จักไหม 357 ก็ .38 .357 อย่าไปใช้ 357 ใช้ 157 นี่แหละ แจ้งความดำเนินคดีไป ใช้ 357 ง่าย ยิงโป้งเดียวจบ ใช่ไหม แต่ตัวเองติดคุก ใช้ 157 สบายๆ"

อย่าคิดว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทุกคนเป็นคนไม่ดี หรือคนของรัฐบาลของ คสช.ทั้งหมด บางคนก็มีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ไม่นั้น พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ไม่ถูกชี้มูลหรอก แสดงว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีหลักการมากพอสมควร

เสรีพิศุทธ์ 07799574321693594_n.jpg


เสรีพิศุทธ์ รัฐสภา _Voice_024.jpg
  • แต่ที่ผ่านมาไม่ว่าจะใช้กลไกไหนก็เอา พล.อ.ประยุทธ์ ลงไม่ได้

ถ้าเป็นรัฐบาลพลเรือนถูกยึดอำนาจไปนานแล้ว คุณยิ่งลักษณ์ คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกยึดอำนาจ ถามว่าทำอะไรเสียหายเท่ากับคุณประยุทธบ้าง ไม่มีเลย ที่ยึดอำนาจมาทั้งหมดผมรู้ดี สร้างเรื่องมาทั้งนั้น วันหลังมาถามผมได้ เรื่องการยึดอำนาจ เอาตั้งแต่สมัย พล.อ.สุจินดา คราประยูร ผมรู้หมดว่าคนสร้างเรื่องเท็จหลอกลวงประชาชนยังไงบ้าง เพื่อยึดอำนาจ

  • แนวทางนี้จะกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกได้หรือไม่

ไม่ออกก็ต้องติดคุก คือโดนอยู่แล้ว เพราะมันชัด ข้อหามันชัดเจนเหลือเกิน

"คือหมดสภาพแล้วสำหรับคุณประยุทธ์ ที่บอกว่าหมดสภาพก็เพราะทำอะไรก็ไม่ขึ้น อยากจะบริจาคเงินเดือน มันก็ทำไม่ขึ้น บริจาคแล้วถูกด่าอีกต่างหาก"

ที่ พล.อ.ประยุทธ์ บริจาคเงินเดือน 3 เดือนมันเท่าไหร่กัน กระจอก รับเงินเดือนไม่รู้มาเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่แล้ว  ส.ส.พรรคก้าวไกล ถึงบอกว่าให้บริจาคเงินทอนดีกว่ามั้ง

ถ้าทุกคนคิดเหมือนผมนะว่า ฝีมือคุณประยุทธ์ เป็นแค่ยามหน้าบ้านผมก็ไม่ได้ ประเทศชาติจะไม่เสียหายอย่างนี้หรอก

คุณประยุทธ์บอกแน่จริงมาไล่กูดิ เด็กก็มาไล่ ก็กูไม่ไปสักอย่าง มีอะไร ถ้าเป็นสมัยก่อน น้องคิดว่าถูกยึดอำนาจไหม ถ้าเป็นรัฐบาลพลเรือน ถูกยึดอำนาจไปนานแล้ว ถามว่าคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ถูกยึดอำนาจ ทำอะไรเสียหายกับประเทศชาติบ้านเมือง เท่ากับคุณประยุทธ์บ้าง

  • ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศสู้จนกว่าจะชนะและไม่ยอมออก

ไม่มีทางจะชนะได้เชื่อผมสิ คุณสู้ไปสุดท้ายคุณก็ไม่มีแผ่นดินอยู่ ขณะนี้คุณต้องหาช่องทางไปได้แล้ว ก็ควรไปตั้งแต่วันที่ยังไม่ถูกจับ และแม้ว่าคุณลาออก แต่คุณก็ตายเหมือนกัน เพราะประชาชนไม่ยอม ทุกคนเขารอเวลานะ เพราะอายุความมันไม่มี อย่าลืมว่าคุณประยุทธ์แก้ไขกฎหมายเพื่อไม่ให้คุณทักษิณกลับประเทศ โดยให้คดีทุจริตไม่มีอายุความ ซึ่งคุณทักษิณก็เดือดร้อน แต่ทีนี้คดีของคุณประยุทธ์เอง ก็จะไม่มีอายุความเหมือนกัน

เสรีพิศุทธ์ เสรีรวมไทย _Voice_007.jpg
"คุณอนุทินตอนเลือกนายกฯ หลังการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทย เขาเสียสละให้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วยซ้ำ"


  • ยุบสภา-ลาออก-อยู่ครบเทอม พล.อ.ประยุทธ์จะเลือกทางไหน

ผมว่าถ้าจะคิดอยู่ต่อก็ต้องยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ซึ่งตอนนี้พรรคพลังประชารัฐก็เตรียมพร้อมอยู่แล้ว ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเขาตั้งเป้าที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในเร็วๆนี้ ส่วนตัวผมคิดว่ารอให้มันเหนื่อยกว่านี้อีกหน่อยดีกว่า แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยยืนยันที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยการประชุมนี้เลย เราก็ต้องร่วมกับเขา เพราะเรามีความสามัคคีกัน แต่ใจจริงแล้วอยากให้มันสุกงอมมากกว่านี้อีกหน่อย

เสรีพิศุทธ์ เสรีรวมไทย รัฐสภา   _Voice_031.jpg
  • ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่ต่อจะเกิดอะไรขึ้น

ตอนนี้คุณประยุทธ์หมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว หมดเครดิตไปแล้ว ทำอะไรก็ไม่ขึ้น คนไม่เอา ไม่ให้ความร่วมมือ ถ้ายังอยู่บริหารประเทศต่อไป บ้านเมืองก็จะยิ่งลำบากมากไปกว่านี้ ประชาชนก็จะเดือดร้อนยิ่งกว่านี้ และจะไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปได้ แล้วโควิด-19จะเป็นยังไงรัฐบาลก็ทำอะไรไม่ได้

ต้องเปลี่ยนตัวผู้นำ จะเอาใครเข้ามาก็ได้ บางคนอาจบอกว่าที่ผมพูดแบบนี้เพราะอยากเป็นเอง แล้วผมจะเป็นได้ไง ผมมี ส.ส.แค่ 10 คน

คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ตอนเลือกนายกฯ หลังการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทย เขาเสียสละ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วยซ้ำ เพราะเห็นว่าถ้าปล่อยไป คุณประยุทธ์ ก็จะได้เป็นนายกฯ ไปถามคุณอนุทินได้เลย ผมคุยกับคุณอนุทินบอกว่า น้องพรรคเพื่อไทยขอให้พี่มาคุยด้วย จะให้น้องเป็นนายกฯ และผมยังโทรคุยกับคุณชวน หลีกภัย ให้มาอยู่ฝั่งประชาธิปไตย โดยจะให้ท่านเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ที่สุดก็ไม่เอา

"ไอ้พวกนี้ถ้าไม่ไปอยู่กับคุณประยุทธ์ ประเทศไทยไม่เป็นอย่างนี้หรอก อยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยสอนบทเรียน ไอ้พรรคการเมืองเหล่านี้ด้วย ขนาดพรรคเก่าแก่ 50-70 ปี ยังไม่มีความคิดเลย"

  • พรรคร่วมรัฐบาลควรกลับใจตั้งแต่ตอนนี้ได้ไหม

กลับใจก็กลับใจได้ แต่กล้าไหม ทุกวันนี้ ไทยไม่ทนเรียกร้องทุกวันนี้ เขาเอาคลิปมาเปิดก่อนเลือกตั้งพูดยังไง ผมก็ได้ยินกับหูผมนะ เวลาไปออกรายการ ออกด้วยกันทั้งหมด ใครจะพูดยังไงก็จำได้หมด แต่พวกนี้ไม่รักษาคำพูด แต่กลับใจก็ดีกว่าทำชั่วไปตลอดนะ

เสรีพิศุทธ์ เสรีรวมไทย _Voice_030.jpgประยุทธ์ สภา อภิปรายไม่ไว้วางใจ ลงมติ DB-852047D35E49.jpeg
  • ถ้าเจอกับ พล.อ.ประยุทธ์ อยากจะพูดอะไร

คงยากที่จะได้เจอกัน เพราะไม่ว่าผมไปไหน เขาก็หนีผม ผมขึ้นอภิปราย เขาก็ลงไปกินกาแฟข้างล่าง แต่ที่ผมพูด ผมสอนนี้ ในฐานะพี่ เพราะจริงๆแล้วสถาบันเดียวกันก็ไม่อยากให้เสียชื่อสถาบัน พูดตรงๆเสียชื่อสถาบันมาก ไม่ต้องเอาเตรียมทหารหรอก แม้แต่คนวัดนวลนรดิศก็ยังด่าเลย เสียมากๆ หมดแล้ว เป็นคนล้มละลาย

  • อะไรเป็นสาเหตุของความล้มเหลวในการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์

คุณเข้ามาโดยมิชอบ และไม่มีฝีมือ สมมติว่าเราสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งก็สอบได้เรียนได้ แต่เขามาตรวจเจอภายหลังว่ามีการทุจริตเข้ามา ถามว่าเขาจะปล่อยให้เรียนต่อไหม ทั้งที่คุณก็เรียนได้แน่นอน แต่เขาจะไม่ให้เรียนต่อ เพราะไม่ได้มาโดยวิธีทางที่ถูกต้อง แม้จะทำได้ แต่ก็เข้ามาโดยวิธีทางที่มิชอบ ซึ่งถ้าใครเรียนกฎหมายก็จะเห็นว่ามันสอดคล้องกับทฤษฎีต้นไม้เป็นพิษ 1 ผิด 2 3 4 5 ก็ผิดหมดเลย

ประยุทธ์  ประท้วง ประวิตร  อภิปรายไม่ไว้วางใจ สภา  20794_7209923065012593184_n.jpg
  • ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ จึงยังไม่ถอนตัวลงจากตำแหน่ง

เขาถอนไม่ได้ เพราะถอนแล้วไม่มีที่อยู่ นอกจากจะถอยไปเลย ตอนนี้อาจจะแอบไปทำพาสปอร์ตต่างประเทศไปแล้วก็ได้ เลือกไปอยู่ในประเทศที่ไม่ต้องส่งผู้ร้ายข้ามแดน ไม่มีทางที่จะลาออกตอนนี้ แต่ถ้ายุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ เขาก็ยังหวังชนะอยู่ เพราะมี ส.ว.250 คน เลือกเขา

เขาจะไม่ลาออก เพราะการลาออกก็เท่ากับการหาคนใหม่มาเป็นนายกรัฐมนตรี อย่างดีก็ต้องยุบสภาเลือกตั้งใหม่แล้วก็ได้เป็นใหม่

"เพราะลาออก ต้องหาใคร ที่เหลือ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชัยเกษม นิติสิริ หนู (อนุทิน ชาญวีรกูล)อะ แค่นี้ พล.อ.ประวิตรก็ไม่มีสิทธิ์ เพราะไม่ได้รับการเสนอชื่อไว้ เขาไม่ลาออกหรอก อย่างดีก็ยุบสภา เลือกใหม่ เขาก็เป็นใหม่ หรือเตรียมคุณประวิตรไว้เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อให้คุณประวิตรเป็นนายกฯ ต่อแล้วค่อยอยู่รอดปลอดภัย ทำไมเขาเอาคุณประวิตร เขาเตรียมคุณประวิตรไว้ก่อนแล้ว พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตามมา คุณประวิตรอายุมากแล้ว เดี๋ยวสะดุดล้มตายไป อนุพงษ์ก็ยังต่อได้ หรืออนุพงษ์เป็นต่อ ประวิตรไม่ต้องเป็น"

เสรีพิศุทธ์ 746935743507928_n.jpg


เสรีพิศุทธ์_Voice_009.jpgเสรีพิศุทธ์_Voice_022.jpg
  • ถ้าเลือกตั้งใหม่ ส.ว.ยังมีอำนาจเลือกนายกฯอยู่ดี

มันแก้ไม่ได้ มันต้องอาศัยเสียง ส.ว.แก้ด้วย จึงจะแก้ได้ ซึ่งพวกนี้บางทีก็ไม่รู้อะไรกันนักกันหนา พ่อตัวเองยังไม่รู้จักบุญคุณเลย ประยุทธ์ให้ตำแหน่งแค่นี้ โอ้โห ซื่อสัตย์ ยังกับ...

ในสภาเราสู้ไม่ได้บอกตรงๆ มือเขามากกว่า การยกมือการอภิปรายต่างๆ ก็เห็นได้ชัดว่าสภานี้มันไม่ได้มีเหตุผล เพียงแต่ว่ามือใครมากกว่าเท่านั้นเอง ก่อนหน้านี้ก็ด่าว่ามีการออกกฏหมายสุดซอย แต่อันนี้ผมว่ายิ่งกว่าอีก แต่ก่อน ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง ก็บอกว่าสภาผัวสภาเมีย แล้วตอนนี้มันสภาอะไร ก็เขาตั้งเองทั้งหมด มันไม่ยิ่งกว่าสภาผัวเมียเหรอ

เสรีพิศุทธ์  91583271_n.jpg



ข่าวที่เกี่ยวข้อง