ไม่พบผลการค้นหา
"ลดาวัลลิ์" เสนอ "พล.อ.ประยุทธ์" ตั้งคณะกรรมการร่วมยุทธศาสตร์แก้วิกฤติการณ์ไวรัสโควิดแห่งชาติ ดึงฝ่ายค้านเข้าร่วม ชี้เป็นทางรอดหากทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เห็นด้วยที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประกาศให้สถานการณ์โควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพเกิดผลดีต่อประเทศและประชาชน ขอเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ตั้ง “คณะกรรมการร่วมยุทธศาสตร์แก้วิกฤตการณ์ไวรัสโควิดแห่งชาติ” โดยเชิญตัวแทนพรรคฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาลมาเข้าร่วม ขณะเดียวกันในคณะกรรมการชุดนี้ นอกจากนี้ควรมีภาคส่วนอื่นๆ ที่สำคัญ เช่น สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย แพทย์ เป็นต้น

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการร่วมฯ ได้แก่ กำหนดยุทธศาสตร์นโยบายและติดตามการแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านต่างๆ ควบคุมตรวจสอบการแก้ปัญหาความเดือดรัอนของประชาชนและภาคส่วนต่างๆอย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพ และมีความเสมอภาค

"หากทำได้ตามนี้ ถือเป็นมิติใหม่ที่รัฐบาลใจกว้าง ทอดไมตรีให้ฝ่ายค้านมาร่วมมือกันแก้วิกฤตชาติที่เปรียบได้กับสงครามโรคระบาด ที่ทำกันอยู่เป็นเรื่องของรัฐบาลฝ่ายเดียว มีศูนย์บริหารโควิด นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และศูนย์ย่อย 10 ศูนย์ มีหลายเรื่องที่ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วย และมีหลายอย่างที่ฝ่ายค้านเสนอแนะผ่านสื่อไปถึงรัฐบาล แต่รัฐบาลก็ไม่ได้สนใจ ตอนนี้นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์แล้วว่ายินดีรับข้อสังเกตจากทุกหน่วยงาน และยังขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย ตนจึงเสนอให้นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการร่วมยุทธศาสตร์แก้วิกฤติไวรัสโควิดแห่งชาติขึ้นมา" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า เพื่อให้การทำงานซึ่งต้องประชุมมีความคล่องตัว ควรประชุมสัปดาห์ละครั้ง ทุกคนมาร่วมเห็นหน้ากัน เว้นระยะห่าง คณะกรรมการร่วมฯ นี้ อาจสลายตัวเมื่อเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร หรือ ตามแต่ทุกฝ่ายจะเห็นสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :