ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกก้าวไกลทวงสัญญาขีดเส้นตายกระทรวงคลัง เยียวยาถ้วนหน้า 5,000 บาท เรียกร้องแสดงความจริงใจกับประชาชน

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า จนถึงวันนี้เป็นครบกำหนดที่ ส.ส.ก้าวไกลได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่กระทรวงการคลังเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเยียวยา 5,000 บาทแก่ประชาชนถ้วนหน้าภายในเดือนเม.ย. แต่จนถึงวันนี้ยังไม่เห็นท่าทีที่แสดงความจริงใจของกระทรวงการคลังเลย ยังมีประชาชนเดินทางไปร้องทุกข์หน้ากระทรวงการคลังรายวัน และมีพี่น้องประชาชนคับแค้นใจทนไม่ไหวจนต้องจบชีวิตตัวเองไปแล้วเท่าไหร่

โดยเรื่องง่ายๆ ที่สามารถแสดงความจริงใจต่อประชาชนที่สามารถทำได้ทันที คือการจัดพื้นที่และเจ้าหน้าที่เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่เดินทางไปยังกระทรวงการคลัง อย่าปฏิบัติกับประชาชนเหมือนพวกเขาไม่มีสิทธิและเสียง การเดินทางไปเพื่อเรียกร้องสิทธิที่พวกเขาพึงได้รับ กระทรวงการคลังควรกล้าเผชิญหน้ากับประชาชน ไม่ใช่ปิดประตูใส่เช่นนี้ มองเห็นเพื่อนมนุษย์อย่างเท่าเทียมเสียบ้าง ความจริงใจง่ายๆ ที่สามารถทำได้ยังไม่เคยทำ การจัดพื้นที่ให้ประชาชนได้นั่งเพื่อร้องทุกข์ คงใช้งบประมาณไม่เยอะและไม่เกินความสามารถของกระทรวงการคลัง

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า งบที่กระทรวงการคลังมีอยู่บวกกับกู้ พ.ร.ก.มา ขอให้นำไปใช้เพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชน อย่าปล่อยละเลยกับความรู้สึกของประชาชน และความเป็นความตาย เพราะประชาชนรากหญ้าเขาไม่ได้เหมือนพวกท่าน เขาไม่ได้มีความอดทนต่อการดำเนินการของรัฐที่ล้มเหลว ชีวิตของพวกเขา ต้องกัดฟัน ต่อสู้ ดิ้นรน ไม่ใช่เเค่พวกตัวเขาเอง เเต่เพื่อครอบครัว เพื่อให้อยู่รอดไปวันๆ ต่อสังคมที่แร้นเเค้น เเร้นน้ำใจ เงินเเค่เพียง 5,000 บาท ท่านยังให้ไม่ทั่วถึงในทุกชนชั้นของสังคม ท่านกลับเลือกปฏิบัติปล่อยละเลย อีกทั้งเงื่อนไขของรัฐที่ตีตราให้เขาลดทอนความเป็นคน ดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิ่งสำคัญในภาวะวิกฤติเช่นนี้แทนที่จะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เพื่อช่วยกันสร้างสังคมให้ดียิ่งขึ้น หลังโควิด-19 จบลง สิ่งที่ต้องทำอย่างเเรกคือ ฟื้นเศรษฐกิจ เเละพัฒนาคุณภาพชีวิต เยียวยาประชาชนจากผลกระทบ 

ทั้งนี้ นายณัฐชา ทิ้งท้ายว่า ตนอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่า ทำไมพวกท่านถึงใจดำเช่นนี้ ใครจะออกมารับผิดชอบ หรือ ออกมาขอโทษ ประชาชนตาดำๆ ที่ต้องพลีชีวิตตัวเอง เพราะพวกเขาหมดหนทาง ไม่มีทางออกในชีวิตที่ดี เหมือนพวกท่านทุกคน มันคุ้มเเล้วหรือกับการที่พวกเขาต้องเอาชีวิตมาเเลก กับการบริหารของรัฐบาลที่ล้มเหลว เเละไม่เห็นหัวประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :