ไม่พบผลการค้นหา
สน.ประชาชื่น เตรียมเอาผิดมวลชนทุบรถตำรวจ ขัดขวางการทำงาน จ่อฟ้องแกนนำชุมนุมหน้า สน. พร้อมปฏิเสธไม่มีการทำร้ายร่างกาย 'ไมค์-เพนกวิน'

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กับกำการ สน.ประชาชื่น แถลงข่าวกรณีการเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาและชุมนุมที่หน้า สน.ประชาชื่น เมื่อวันที่ 30-31 ตุลาคมที่ผ่านมา

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม เวลาประมาณ 20.00 น. ได้รับการประสานจากเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร ว่ามีหมายปล่อยผู้ต้องขัง 4 ราย คือ ไมค์ - ภาณุพงศ์ จาดนอก, เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวรักษ์, รุ้ง - ปนัสยา สิทธิจิระวัฒนกุล และ ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม โดยผู้ต้องขังที่ 1-3 มีหนังสืออายัดพร้อมหมายจับ จาก สภ.เมืองนนทบุรี, สภ.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่ง สน.ประชาชื่นเจ้าของพื้นที่ต้องควบคุมตัว "รุ้ง-​ไมค์-เพนกวิน" ทั้ง 3 คนไว้ โดยไม่ได้มีการสวมใส่กุญแจมือหรือเครื่องพันธนาการ ก่อนที่ สภ.เมืองนนทบุรีและ สภ.อุบลราชธานี จะถอนอายัดในภายหลัง เหลือเพียงหมายอายัดของ สภ.พระนครศรีอยุธยา 


แจงชน จยย.เพราะขัดขวางการทำงาน

ทั้งนี้ระหว่างควบคุมตัว "ไมค์และเพนกวิน" มาที่ สน.ประชาชื่น มีมวลชนดักทุบทำลายและใช้รถจักรยานยนต์ขวางรถยนต์ตำรวจที่คุมตัว บนถนนงามวงศ์วาน ทำให้ตำรวจต้องหักหลบและลากรถจักรยานยนต์คันหนึ่งไปด้วย ซึ่งถือว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นจะดำเนินคดี กับผู้ก่อเหตุ 3 ฐานความผิดอาญา คือ

1.ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตามกฎหมายอาญามาตรา 138 และ มาตรา 140

2.ทำให้เสียทรัพย์ ตามกฎหมายอาญามาตรา 358

3.ความผิดฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน

ทั้งหมดอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและอาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม รวมถึงความผิดฐานชิงตัวผู้ต้องหาด้วย หากพบว่าเข้าข่าย โดยส่วนนี้มีคลิปปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดียชัดเจน และมีรถแท็กซี่ ที่ขับนำหน้ารถตำรวจ พร้อมเป็นพยานในสำนวนด้วย 


ปัดทำร้าย - เอาผิดชุมนุมหน้า สน.

สำหรับที่มีการชุมนุมและปราศรัยที่ สน.ประชาชื่น นั้น จะเอาผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะแน่นอน โดยจะเอาผิดผู้ที่เข้าข่ายเป็นแกนนำซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายคน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ ยืนยันด้วยว่า ไม่มีการทำร้ายร่างกาย ไมค์และเพนกวิน แน่นอน ส่วนตำรวจที่อยู่ภายในรถควบคุมผู้ต้องขังและถูกทำร้ายร่างกายเล็กน้อยนั้นได้นำตัวเข้าตรวจร่างกายเพื่อประกอบการเอาผิดผู้เกี่ยวข้องต่อไป