ไม่พบผลการค้นหา
'ธรรมนัส' รับเรื่องร้องเรียนชาวบ้านฉะเชิงเทรา ได้รับความเดือดร้อนจากเจ้าหน้าที่ เผย ส.ป.ก. เตรียมหารือกรมป่าไม้ หาแนวทางดำเนินการที่ดิน 'ปารีณา'

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านจังหวัดฉะเชิงเทรา กรณีได้รับความเดือดร้อนจากเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. โดยมีคำสั่งให้รื้อบ้านเพื่อริบคืนที่ดินทำกิน โดยร้อยเอกธรรมนัสได้แจ้งต่อรองเลขาธิการ ส.ป.ก. ฝ่ายกฎหมาย ให้มารับเรื่องเพื่อดำเนินการแก้ไข พร้อมระบุว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าตั้งแต่สมัยก่อนที่ตนเองจะเข้าดำรงตำแหน่ง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะมอบให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง 

ส่วนกรณีคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความว่า ที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ รุกที่ป่าสงวน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เมื่อคณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นมาแล้ว วันนี้ฝ่ายกฎหมายของ ส.ป.ก.และกรมป่าไม้ จะหารือร่วมกันถึงแนวทางการดำเนินการ โดยให้หลักการว่าต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนกระแสวิจารณ์ว่าจะปกป้อง น.ส.ปารีณา เพราะเป็น ส.ส.รัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองท้องถิ่นหรือนักการเมืองระดับชาติ ต้องยึดหลักกฎหมายฉบับเดียวกันและบังคับใช้ด้วยความยุติธรรม และได้สั่งการให้ ส.ป.ก.ทุกจังหวัด ตรวจสอบที่ดินของนักการเมืองท้องถิ่นและนักการเมืองระดับชาติ โดยขณะนี้มีข้อมูลอยู่ในมือแล้ว ซึ่งต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร และจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

อ่านเพิ่มเติม