ไม่พบผลการค้นหา
'นภาพร' ถามกลับ 'สิระ' เมินลงพื้นที่ลุยสอบการถือครองที่ดินของ ปารีณา บ้าง จนถึงขณะนี้กรมป่าไม้ก็ยังไม่จัดการตามกฎหมาย แต่กลับลุยพาสื่อลงตรวจสอบบ้านริมน้ำที่เป็นเรื่องเก่าเคยถูกพิสูจน์มาแล้ว

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ พาสื่อมวลชนลงเรือเข้าไปตรวจสอบบ้านริมน้ำหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยินดีให้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพราะเรื่องนี้เคยมีการตรวจสอบมาแล้ว ซึ่งพบว่าการก่อสร้างดังกล่าว เป็นไปตามที่ได้รับอนุญาตทุกประการ จึงไม่เข้าข่ายรุกล้ำ ดังนั้น จึงไม่ทราบว่า เหตุใดนายสิระยังคงไปนำเรื่องเก่าที่เคยมีการตรวจพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วขึ้นมาตรวจสอบอีก หรือเป็นไปได้หรือไม่ว่า เป็นเพราะนายสิระกับทีมงานคงจะหมดมุกในการป่วนกรรมาธิิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร แล้ว เพราะทำอะไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ได้ เลยไปหาเรื่องขุดคุ้ยเรื่องเก่าขึ้นมาตรวจสอบอีก โดยอ้างว่าประชาชนสงสัยหรือร้องเรียนเข้ามา

“กรณี น.ส.ปารีณาครอบครองที่ดินเขตป่าไม้ก่อนจะประกาศเป็น ส.ป.ก. ก็มีประชาชนถามเข้ามาเยอะ ทำไมคุณสิระไม่พาสื่อเข้าไปตรวจสอบอย่างจริงจังเหมือนกรณีนี้บ้าง เพราะล่าสุดกรมป่าไม้ก็ยังอ้างว่ายังดำเนินการอะไรไม่ได้ เพราะต้องรอคำแนะนำของคณะกรรมการกฤษฎีกาอยู่ ทั้งที่มีแนวคำวินิจฉัยของศาลฎีกาไว้แล้ว ว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นความผิด” น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพร กล่าวต่อว่า นายสิระไม่สงสัยบ้างเลยหรือว่า ทำไมมาตรฐานการจัดการกับ น.ส.ปารีณา จึงต่างจากชาวบ้านทั่วไป เพราะป่าไม้จะจับกุมชาวบ้านทันที หากพบความผิดในลักษณะเดียวกัน ซึ่งต่างจากรกรณีที่นายสิระพาสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบบ้านพักของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งผ่านมาตรวจพิสูจน์ตามกฎหมายมาแล้ว แต่นายสิระกลับสงสัยจนถึงขั้นยอมเสียเงินเช่าเรือพาสื่อไปบุกพิสูจน์

ส่วนกรณีที่นายสิระประกาศจะเอาข้อมูลดังกล่าวไปร้องเรียน กมธ.ปราบโกงของสมาชิกวุฒิสภาด้วยนั้น น.ส.นภาพรเห็นว่า เป็นสิทธิของนายสิระที่จะดำเนินการได้ ซึ่งก็เช่นเดียวกัน หากมีคนเอาเรื่องที่เกี่ยวกับนายสิระหรือ น.ส.ปารีณาไปยื่นให้ตรวจสอบบ้าง ส.ว.ก็คงปฎิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน ดังนั้นจึงอยากให้นายสิระยอมรับการตรวจสอบของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง มากกว่าการไปขุดเอาเรื่องเก่าขึ้นมากล่าวหากันอย่างไม่จบสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง