ไม่พบผลการค้นหา
"สิระ เจนจาคะ" พานักข่าวลงเรือตรวจสอบบ้านพัก รุกล้ำเขตแม่น้ำเจ้าพระยา ระบุไม่รู้ใครเป็นเจ้าของ แต่ตนมาอวยพรอดีตผู้ใหญ่ที่เคยนับถือที่นี่ทุกปี จ่อสอบ กรมเจ้าท่าปมอนุญาตสร้าง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ นำสื่อมวลชนลงเรือสำรวจกรณีที่นางโสภณา ปราบโจร ประชาชนร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเมื่อเรือได้แล่นผ่านอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ มาจอดใกล้บริเวณท่าเทียบเรือของบ้านหลังหนึ่ง 

โดยนายสิระ กล่าวว่า บ้านหลังนี้ รุกล้ำเข้ามาในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีลักษณะไม่ใช่ท่าเทียบเรือ เพราะมีดินและต้นไม้ ลักษณะคล้ายสวนหย่อม จึงตั้งข้อสังเกตว่า กรมเจ้าท่าอนุญาตให้มีการสร้างในลักษณะเช่นนี้ได้อย่างไร 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า บ้านหลังนี้ เป็นบ้านของใคร นายสิระ กล่าวว่า เคยเดินทางมาอวยพรวันเกิดของนายตำรวจใหญ่คนหนึ่ง ที่เคยเคารพทุกปี แต่ตอนนี้ไม่ได้มาแล้ว และไม่ทราบว่า นายตำรวจคนนั้นเป็นเจ้าของบ้านหรือไม่ หลังจากนี้ จะไปตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด โดยจะเสนอเรื่องเข้าสู่คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน เพื่อให้ตรวจสอบอธิบดีกรมเจ้าท่า และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐปล่อยปละละเลยหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่มีการสำรวจบ้านหลังดังกล่าว พบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการตั้งกล้อง 2 ตัวบริเวณริมกำแพงของสวนหย่อม ซึ่งสื่อมวลชนสังเกตว่า ภายในบ้านมีกระถางต้นไม้ที่ติดตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวนหลายสิบกระถางปรากฎอยู่ด้วย นายสิระ จึงตั้งข้อสังเกตว่า บ้านหลังนี้เป็นของตำรวจหรือไม่ 

อย่างไรก็ตามบ้านหลังดังกล่าวเคยมีประชาชนร้องเรียนกับ กรมเจ้าท่าแล้วเมื่อปี2551 และปรากฏชัดเจนว่า ขณะนั้น ผู้ถูกร้อง คือ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช แต่อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีดังกล่าว เนื่องจากเมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่าการก่อสร้างดังกล่าว เป็นไปตามที่ได้รับอนุญาตไว้ จึงไม่เข้าข่าย ความผิดปลูกสร้างอาคารหรือสิ่งอื่นใดล่วงล้ำเข้าไปเหนือน้ำ ในน้ำ และใต้น้ำ ของแม่น้ำเจ้าพระยา