ไม่พบผลการค้นหา
‘ปิยบุตร’ รับต้องคุยกัน หลัง ส.ส. อนค. เสียงแตกโหวต พ.ร.ก.โอนกำลังพลฯ ยังเชื่อโหวตงบฯ ไม่มีใครทรยศอุดมการณ์พรรค

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส. ของพรรค ไม่ลงมติในทิศทางเดียวกับพรรค กรณีการโหวต พระราชกําหนดโอนอัตรากำลังพลฯ โดยระบุว่า จะต้องมีการพูดคุยกัน แต่เป็นเรื่องกระบวนการภายในของพรรค พร้อมยืนยันว่า 70 เสียงโหวตมาจากการประชุม ปรึกษาหารือภายในพรรคทั้งหมด 3 วัน ซึ่งมีการอภิปรายแลกเปลี่ยนอย่างเต็มที่จนได้มติของพรรคออกมา

ส่วนจะเป็นปัญหา การลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น หรือไม่ ที่ทำให้มติไม่เป็นเอกสารนั้น จะต้องไปคุยภายในพรรค พร้อมยืนยันว่าการสร้าง พรรคอนาคตใหม่เปิดโอกาสให้มีการถกเถียง ทั้งกรรมการบริหารพรรค ส.ส. ของพรรค หรือสมาชิกพรรค ในที่ประชุมอย่างเต็มที่ และในหลายครั้งเสียงของหัวหน้าพรรคหรือเลขาฯ พรรค ก็เป็นเสียงข้างน้อย และการโหวตร่างพระราชกำหนดดังกล่าว ไม่ได้พูดคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพราะถือเป็นจุดยืนของพรรคอนาคตใหม่ 

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุด้วยว่า การโหวตเลือกพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณนั้น ยังเชื่อมั่นในสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคอนาคตใหม่ เพราะทุกคนที่ผ่านการเลือกตั้ง มีพันธกิจที่ผูกมัดกับผู้เลือก รวมถึงพี่น้องประชาชน ที่ให้ความไว้วางใจ เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่พรรคต้องยึดมั่นเอาไว้ ดังนั้นทุกคนจะต้องยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และจะไม่ทรยศต่ออุดมการณ์ของพรรค ร่วมต่อสู้กันจนถึงที่สุด

อ่านเพิ่มเติม