ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัย จ.อุบลราชธานี ปลุกคนอุบลฯ เทเสียงยกจังหวัด 10 เขต โปรยยาหอมดันอุบลฯเป็นมหานครอีสาน พร้อมทั้งเปิดคลิป 'ประยุทธ์' อ้อนคนอุบลฯ ตัวเองเป็นคนอีสาน ขอโอกาสเดินหน้าคืนความสามัคคี ยันไม่ทำให้ผิดหวัง วอนอย่าเชื่อวาทกรรมสืบทอดอำนาจ

ที่ศาลากลางหลังเก่า ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคร่วมปราศรัยช่วยผู้สมัครหาเสียง มีประชาชนเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก ทันทีที่มาถึงแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เข้ากราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนขึ้นปราศรัยกับประชาชนที่ ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี

โดย นายอุตตม ปราศรัยว่า อีกไม่กี่วันพวกเราทุกคนจะร่วมกันลงคะแนนเลือกอนาคต ชี้ชะตาของประเทศ ซึ่งชาวอุบลราชธานีมีส่วนสำคัญในการกำหนดอนาคตประเทศไทยไปในทางที่สงบสุข พรรคพลังประชารัฐได้คิดนโยบายมาอย่างถี่ถ้วนในทุกเรื่อง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย ให้มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ร่วมพัฒนา จ.อุบลเป็นมหานครของอีสาน ซึ่งนโยบายหลายอย่างตอนนี้ได้เริ่มดำนเนินการแล้ว จึงมั่นใจว่าทุกอย่างทำได้จริงและทันที ขุนพลทั้งหมดจะเข้าไปทำงานให้พี่น้องประชาชน หากได้รับความไว้วางใจ

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งของเวทีปราศรัยได้เปิดคลิปวิดีโอของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ที่ฝากมาถึงพี่น้องชาว จ.อุบลราชธานี 

โดย พล.อ.ประยุทธ์พูดทักทายเป็นภาษาอีสาน ระบุว่า "คิดฮอดหลายๆเด้อ ฮักคักๆ ผมเป็นคนอีสานอยู่แล้ว บ้านเกิดอยู่โคราช แม่ผมเป็นชัยภูมิ ก็ใกล้ๆอุบลนี่แหละ เราพี่น้องกันทั้งสิ้น สิ่งสำคัญเร่งด่วนที่ผมต้องทำให้สำเร็จ จากที่ได้เริ่มไว้แล้วและทำต่อไปอีก ก็คือการแก้ไขปัญหาที่หลงเหลืออยู่ ตลอดจนวางอนาคตให้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนต่อไป สิ่งแรกที่เราต้องนำกลับคืนมาให้ได้ก็คือ ความรักความสามัคคี ความปรองดอง กลับคืนสู่สังคมไทยประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อจะนำพาบ้านเมืองของเราเดินไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง"

สิ่งที่เรามุ่งหวังอย่างที่สุดก็คือ ทำอย่างไรเราจะดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ให้ความเร่งด่วนกับเด็ก ผู้สูงวัย ผู้พิการ ผู้มีรายได้น้อยให้ดีที่สุด ทุกคนมีสวัสดิการในวันนี้ ในขั้นต้น เป็นหลักประกันในชีวิต มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ให้การส่งเสริมอาชีพ ฝึกทักษะจนเข้มแข็ง มีกองทุนการออมแห่งชาติ มีเงินใช้ยามชรา มีหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เรามีกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา เดิมมี กยศ. วันนี้ก็ปรับระบบ กยศ.ให้มันดียิ่งขึ้น ให้ทั่วถึง มีการไหลเวียน ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันดำเนินการตามกฎระเบียบ วันนี้มีเพิ่มเติม มี พ.ร.บ.มีกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาเพิ่มมาอีก เพื่อจะดูแลเด็กยากจน คนขาดโอกาส ให้มีโอกาสเรียนหนังสือ พัฒนาตัวเอง ไปสู่โรงเรียนที่ดีกว่า 3

ด้านการเกษตรกรรม เราจำเป็นต้องยกระดับพี่น้องชาวไร่ ชาวนา ให้เข้มแข็ง และสามารถพึ่งพาตนเองได้ เราาต้องส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่ม เป็นสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน เกษตรแปลงใหญ่ เกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต  ใช้พื้นที่ให้น้อย ใช้น้ำให้น้อยลง เข้าถึงแหล่งน้ำ ปัจจัยการผลิต และความรู้ รายได้เราก็จะมากขึ้น ชีวิตเราก็สะดวกสบายมากขึ้น โดยเราต้องเริ่มจากความสุขที่พอเพียง รายได้ที่พอเพียงก่อนในขั้นต้น และพัฒนาต่อไปให้มีรายได้ที่สูงขึ้นและก็เป็นคนรวยแบบที่เราอยากได้ อยากเป็น แต่ต้องไปทีละขั้นทีละตอน ฝายมีชีวิต อันนี้เราต้องเพิ่ม เพิ่มแหล่งน้ำให้ไร่นา เสริมพลังความรักความสามัคคี ในชุมชน เติมความชุ่มชื้นให้กับดินและป่า จะได้เกิดฝนลงมา บ้านเราได้น้ำมาจากฝน ต้องเก็บให้ได้ ต้องส่งให้ได้ ระบายให้ได้ จึงจะแก้ปัญหาได้ทั้งหมด 

เรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือ การเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมอย่างถั่วถึงและเท่าเทียม เป็นธรรม ทุกกลุ่ม ทุกรายได้ ทุกอาชีพ เราได้มีการยกระดับกองทุนยุติธรรม ที่ได้เริ่มไว้ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เพราะคุกมีไว้สำหรับขังคนผิด คนโกง อาชญากร ไม่ใช่มีไว้ขังเฉพาะคนจน คนด้อยโอกาส ทุกๆเรื่องเหล่านี้ ทุกมาตรการ เราจำเป็นต้องดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอนต่อเนื่อง มีนโยบาย ยุทธศาสตร์ มีแผนงาน มีงบประมาณรองรับ

"ผมขอให้คำมั่น และขอให้เชื่อใจในตัวผม ว่าจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

พลังประชารัฐ อุตตม _6785613372046966784_n.jpg

จากนั้น ระหว่างที่นายอุตตม ปราศรัยมีการเปิดคลิป พล.อ.ประยุทธ์ ตอนที่ 2 โดยระบุว่า "สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องคนไทยที่รักยิ่ง วันนี้ผมได้มีโอกาสมาพบปะพูดคุยกับเรา ในเวทีที่มีคนมาเป็นจำนวนมาก จริงๆบรรยากาศเหล่านี้หาไม่ได้มากนักหรอก ในช่วงที่ผ่านมา วันนี้แสดงว่าสถานการณ์บ้านเมืองกำลังสงบอยู่ สิ่งที่ผมอยากจะพูดเป็นเรื่องแรกคือ การขอคืนความรักความสามัคคีของพวกเราคนไทยทุกคน ให้กลับมาหลอมรวมเป็นหัวใจดวงเดียวกัน ในการจะช่วยกันนำพาประเทศชาติ ไปสู่ความสงบสุข ความสมานฉันท์ การปรองดอง ต้องใช้มือของทุกคน 68 ล้านคนทำให้ได้ มันถึงจะสำเร็จ"

"เมื่อเราคืนความรักความสามัคคีมาได้แล้ว ฝากหัวใจให้เต็มไปด้วยความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเราแล้วทุกอย่างเราจะทำให้สำเร็จทั้งหมด ไม่ว่าจะคนรุ่นเก่าคนรุ่นใหม่ เกษตรกรผู้มีรายได้น้อย ทั้งหมดเราจะช่วยกันนำพาไป ถ้าเราสร้างเสถียรภาพให้เกิดขึ้นในประเทศไทยได้ ความสงบสุขเกิดขึ้นได้ โอกาสก็จะมาทันที เราอย่าทำโอกาสให้เป็นวิกฤต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยในวันนี้"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม คน รอยยิ้ม เหล่านี้ต้องมีอยู่ในคนไทยทุกคน เราต้องลดทิฐิ ลดความขัดแย้ง ลงมาให้ได้ เริ่มจากใครก็เริ่มจากหัวใจตัวเอง เริ่มจากปากตัวเอง เราต้องฟัง เราต้องเข้าใจ ถ้าเราจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราในทางที่ดีขึ้น เราต้องมองอนาคตมองประเทศชาติมาก่อนเสมอ เหมือนเช่นทุกวันนี้ ที่ผมทำงานมาอยู่ 5 ปี ผมมองประชาชน ผมมองอนาคต ผมวางแผนงานเพื่อที่จะสานต่อสิ่งที่ทำไว้วันนี้ เป็นเจตนารมณ์ ในการทำงานของเราเพื่อที่จะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งหมดทุกหมู่เหล่า ทุกอาชีพ ทุกรายได้

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุด้วยว่า "อย่าไปฟังวาทกรรมที่กล่าวว่า ผมจะสืบทอดอำนาจ ท่านลองดูสิว่าที่ผ่านมาผมใช้อำนาจอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ อาจจะมีคนกล่าวอ้างว่า บังคับ แต่ผมบังคับใครหรือไม่ ที่ผ่านมามีเฉพาะผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่มีอยู่ เป็นกฎหมายปกติทั้งสิ้น เราต้องไม่สร้างผลกระทบซึ่งกันและกัน โอกาสในการลงทุน การค้าขาย การเดินหน้าไปสู่ดิจิตอล สู่การพัฒนาต่างๆทั้งหมด มันอยู่ในมือของพวกเราทุกคน เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันทั้งข้างบนตรงกลางข้างล่าง ใครที่แข็งแรงกว่าต้องจูงเพื่อนจูงน้อง ในการที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน"

"ผมพร้อมที่จะเป็นผู้นำ ในการเปลี่ยนแปลง ในการเดินหน้าประเทศ โดยการเดินหน้าไปพร้อมๆกัน รับฟังซึ่งกันและกันด้วยความเข้าใจ รัฐบาลทราบดี ความลำบากของท่านความอดทนของท่าน ที่ท่านต้องอดทนมาตลอดชีวิต ท่านต้องคิดแล้วล่ะว่า ท่านต้องการชีวิตที่ดีกว่าไหม ถ้าดีกว่าผมพร้อมที่จะอาสาทำให้ท่าน”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเราเอาความรักความสามัคคีมาแล้ว ความร่วมมือจะเกิดขึ้น ความเข้าใจจะเกิดขึ้น ฟัง คิด มีหลักคิดที่ถูกต้อง ในการที่จะพิจารณาด้วยเหตุด้วยผล อย่าใช้ความรู้สึกอย่างเดียว สิ่งเหล่านี้มันจะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเราทั้งวันนี้และในอนาคต อย่าสนใจเรื่องที่เป็นความขัดแย้งมากกว่าสาระสำคัญ อดีตคือปัจจุบัน ปัจจุบันคืออนาคต ถ้าเราไม่สานต่อแบบนี้ มันไปไม่ได้

"นี่คือคำว่าสานต่อในแบบของผม สานต่อเจตนารมณ์ความมุ่งมั่นในทางการเมือง ในการบริหารราชการ เพื่อจะเดินหน้าประเทศต่อไป"

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุถึง แน่นอนว่า ในการบริหารราชการแผ่นดินจะต้องมีอำนาจ แต่อำนาจนั้นมาจากรัฐธรรมนูญ มาจากกฎหมาย มาจากระเบียบวิธีการ ในการทำงานทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นถ้าใช้อำนาจไม่เหมาะสม สิ่งเหล่านี้จะเกิดปัญหาทันที เพราะฉะนั้นต้องระมัดระวังในการใช้อำนาจ อย่างเช่นที่ตนทำมาโดยตลอด พี่น้องประชาชนถึงไว้ใจให้ตนอยู่มา 5 ปี ต้องมีอะไรสักอย่างที่มันดีให้ลองไปพิจารณา

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า ขอบคุณที่เสนอชื่อผมเป็นนายกรัฐมนตรี ตนเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้าวันนี้เราทำสำเร็จ วันหน้าจะสำเร็จยิ่งกว่านี้ นั่นคืออนาคต ชีวิตที่ดีกว่าไม่สามารถทำอะไรได้ภายในวันเดียว ภายในปีเดียว มันต้องสานต่อเรื่องเหล่านี้คือเจตนารมณ์มุ่งมั่นทางการเมือง รักษาบ้านเมืองให้มีเสถียรภาพ มีความสงบสุข พบกันเมื่อชาติต้องการ

พลังประชารัฐ อุตตม 0583824_1729951980027117568_n.jpg

แกนนำ พปชร. ประกาศกวาด ส.ส.อุบลฯ ยกจังหวัด ดันเป็นมหานครอีสาน

ขณะที่ นานสนธิรัตน์ กล่าวมั่นใจว่า วันที่ 24 มีนาคมนี้ จะได้ ส.ส. ยกจังหวัดทั้ง 10 เขตแน่นอน เพราะทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และอบอุ่น พร้อมขอชาวอุบล ร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศ ไม่กลับไปสู่วังวนเดิม ที่มีการแบ่งฝ่าย แบ่งสีเสื้อ ยืนยัน หลัง เลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ทำให้เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมา แต่จะมาอาสาเข้ามาทำงาน ไม่ให้มีการทะเลาะกัน และจะยังได้นโยบายที่ทำได้จริงไม่ใช่การขายฝัน พร้อทขอคะแนน คนอุบล เลือกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ผู้สมัคร เข้าทำงานในสภา 

นาย สุริยะ เชื่อว่า การมาฟังปราศรัยของพี่น้องชาวอุบลในวันนี้ เพราะอยากเห็นประเทศ ก้าวพ้นความขัดแย้ง ทั้งนี้ส่วนตัวรู้สึกเสียดายที่การเมือง 10 ปีที่ผ่านมาเกิดความขัดแย้งจาก 2 พรรคใหญ่และยังชักชวนประชาชนให้เกิดการแบ่งแยก ดังนั้น ชาวอุบลราชธานีมีส่วนที่ทำให้ ประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะเมื่อบ้านเมืองสงบ ความเป็นอยู่ก็จะดีขึ้น โดยเฉพาะการมีนโยบายของพรรคที่ทำได้จริง เช่น การพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี การดำเนินการทำบัตรประชารัฐให้ครอบคลุมมากขึ้น และนโยบายมารดาประชารัฐ ที่ดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์จนคลอดและดูแลไปจนถึงอายุ 6 ปี 

ด้าน นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวได้เติบโตจาก จ.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐจะมาช่วยดูแลให้ จังหวัดอุบลฯ เป็นมหานครอีสาน เป็นศูนย์กลางการค้าชายแดนที่สำคัญ  เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีนโยบาย การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคอีสานที่มีปัญหามาอย่างยาวนาน พร้อมขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนชาวอุบล เลือกพรรคพลังประชารัฐ เท่านั้น เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ นำพานโยบายให้เกิดขึ้นจริงและพาประเทศให้สงบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง