ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ไม่แถลงข่าวเหมือนเช่นทุกครั้งหลังประชุม ครม. โดยทำท่าสื่อสารเจ็บตา เจ็บคอ บอกร้อน ใจเย็นๆก่อนเลือกตั้ง พร้อมงดจัดรายการเดินหน้าประเทศไทยช่วงเย็นวันเลือกตั้ง เปิดทางเกาะติดผลเลือกตั้ง

หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ปฏิเสธที่จะแถลงข่าวตอบคำถามสื่อมวลชนหลังการประชุมเหมือนเช่นทุกครั้ง โดยนายกรัฐมนตรีได้ชูมือเพื่อสื่อสารว่า เจ็บตา เจ็บคอแล้วขึ้นรถส่วนตัวเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 18.30 น.ทันที พร้อมทั้งเปิดกระจกชูมือแสดงสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.นี้ ยังจัดรายการศาสตร์พระราชาฯ อยู่หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีได้ทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูก่อนบอกว่า "มันร้อนนะ ใจเย็นๆ ก่อนเลือกตั้ง"

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ด้าน พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีทำหนังสือถึงหัวหน้า คสช. เพื่อขอให้พิจารณางดจัดรายการเดินหน้าประเทศไทยช่วงเย็นวันที่ 24 มี.ค.2562 ตามคำร้องขอจากสถานีโทรทัศน์และวิทยุ เพื่อนำเสนอบรรยากาศและเกาะติดสถานการณ์เลือกตั้ง ซึ่งหัวหน้า คสช. ไม่ได้ขัดข้องในเรื่องนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้ทำหนังสือไปยังหัวหน้า คสช.ขอให้พิจารณางดจัดรายการเดินหน้าประเทศไทยในวันที่ 24 มี.ค. โดยมีการร้องขอจากสถานีโทรทัศน์ว่า ทางสถานีจะมีการนำเสนอบรรยากาศการเลือกตั้งทั่วไปรวมทั้งเกาะติดผลการลงคะแนนและการรายงานผลเลือกตั้ง ซึ่งทางหัวหน้า คสช. ไม่ได้ขัดข้อง แต่ในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนที่จัดขึ้นทุกวันศุกร์จะยังจัดขึ้นตามปกติในศุกร์ที่ 22 มี.ค. โดยจะนำเสนอในเรื่องบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ ที่สนามเทพหัสดิน ในวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.หรือไม่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง