ไม่พบผลการค้นหา
แม่เหยื่อถูกตำรวจ สน.ดุสิต ยิง ร้อง 'นายกฯ' ขอความเป็นธรรม หลังคดีไม่คืบขอเปลี่ยนชุดสอบสวน หวั่นตำรวจช่วยกันเอง

ค่ำคืนส่งท้ายปี 2563 กลายเป็นโศกนาฏกรรมของ 'จันทร์เพ็ญ สิทธิบุ่น' เมื่อเธอต้องสูญเสียบุตรชายจากคมกระสุนของ ส.ต.อ.ธีรยุทธ หรือ “ริว” จันทร์คง อายุ 31 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ดุสิต จากอาวุธปืนสั้นส่วนตัว ยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. บริเวณหน้า สน.ดุสิต ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ 22 วันผ่านไปความเป็นธรรมสำหรับผู้สูญเสียยังไม่ปรากฎ โดยก่อนหน้านี้ ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวด้วยวงเงิน 500,000 บาท 

ล่าสุด 'จันทร์เพ็ญ สิทธิบุ่น' มารดา 'ปียะพงษ์ รุ่งวิทยาพล' เจ้าหน้าที่องค์การเภสัชกรรมผู้เสียชีวิต เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นตำรวจในสถานีตำรวจนครบาลดุสิต (สน.ดุสิต) และยังเป็นคดีร้ายแรง ที่ตำรวจฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้บัญชาการของผู้ต้องหา ดำเนินการเพียงแค่ย้ายไปช่วยราชการที่อื่น ไม่ได้พักราชการหรือสั่งให้ออกจากราชการใดๆ ทางครอบครัวจึงไม่สบายใจ 


หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้มารดาผู้เสียชีวิต ยังขอให้เปลี่ยนชุดสืบสวนสอบสวน เพราะส่วนใหญ่เป็นทีมของ สน.ดุสิต รวมถึงที่ผ่านมาพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปขอแจ้งความพยายามฆ่า แต่ทางสน.ดุสิต ก็ไม่รับแจ้งความ จึงได้พยายามทำเรื่องขอเปลี่ยนชุดสืบสวนสอบสวน แต่ก็ยังเป็นทีมของ สน.ดุสิต เช่นเดิม เมื่อขอให้กองบังคับการตำรวจปราบปรามเข้ามาทำคดี​ ตำรวจที่เกี่ยวข้องก็บอกว่าไม่ใช่คดีที่ซับซ้อน ตำรวจนครบาลสามารถทำคดีได้ และที่ผ่านมาครอบครัวผู้ก่อเหตุก็ไม่เคยติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบ จึงทำให้กังวลว่าในฐานะชาวบ้านธรรมดาจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาก็เป็นตำรวจ

อ่านเพิ่มเติม