ไม่พบผลการค้นหา
‘มิ่งขวัญ’ ตั้ง ‘พรรคโอกาสไทย’ สยบข่าวลือซบ 'ร.อ.ธรรมนัส' ย้ายเข้า ‘เศรษฐกิจไทย’ ปัดตอบการหาแนวร่วม ชูตัวเองแคนดิเดตนายกฯ

เวลา 14.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. 2565 ที่ห้อง World Ballroom C โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมตั้งพรรคการเมืองชื่อว่า ‘พรรคโอกาสไทย’ หรือ ‘โอกาสของคนไทยทุกคน’ โดยการทำงานมียุทธศาสตร์ในเรื่องของการนำเอาระบบเศรษฐกิจใหม่มาใช้ และมุ่งเจตนารมณ์ว่า แน่วแน่มุ่งไปยังข้างหน้า เพื่อแก้ปัญหาปากท้องไม่ว่าจะระดับมหภาค เช่นการนำรายได้เข้าประเทศ หรือเศรษฐกิจระดับจุลภาคเช่น ปากท้องประชาชน 

มิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า พรรคโอกาสไทยจะเน้นย้ำในเรื่องของความเหลื่อมล้ำ ซึ่งตนคิดว่ามันอยู่ที่การบริหารจัดการของรัฐบาล และคนไทยทั้งประเทศควรได้รับโอกาสของชีวิตโดยเท่าเทียม และยืนยันว่า ตอนนี้งานบางอย่างได้ทำแล้ว แต่ยังไม่ได้แถลงข่าว ในส่วนของโลโก้พรรคนั้น ใช้สีเขียวสดเป็นพิเศษเพื่อให้ตระหนักว่า ศักยภาพพื้นฐานของคนไทยคือภาคการเกษตร ส่วนสีชมพูคือ เป็นความทันสมัยของคนรุ่นใหม่ 

ในเรื่องของการร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นๆ นั้น มิ่งขวัญ กล่าวว่า ได้มีการคุยกับทุกๆ คน และพูดคุยกันเพื่อจะบอกว่า เราจะทำพรรคการเมืองที่เน้นแนวเศรษฐกิจเป็นหลัก ส่วนจุดยืนของพรรคคือ ยืนยันในเรื่องประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และตอนนี้ก็ต้องขอสันติไว้ก่อน เพื่อที่จะได้ส.ส.เยอะๆ และตนเองนั้นจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเอง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตั้งพรรคใหม่มีความกังวลว่าจะซ้ำรอยพรรคเศรษฐกิจใหม่หรือไม่ มิ่งขวัญ กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคจะเข้มงวดในคุณสมบัติของสมาชิกพรรค และดูแลในเรื่องภาพพจน์ที่ต้องเข้มแข็ง และจะไม่มีการปกปิดข้อเท็จจริง หากสมาชิกในพรรคอยากจะไปพรรคอื่นๆ ส่วนนั้นให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง 

ขณะที่ กระแสข่าวว่า มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ และธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ตอบรับการเข้าร่วม และเปิดตัวเป็นทีมเศรษฐกิจชุดดรีมทีมของพรรคเศรษฐกิจไทยที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการเลขาธิการของพรรคซึ่งเตรียมขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มิ่งขวัญ ไม่ได้มีการพูดแต่อย่างใด พร้อมเผยว่า การแถลงข่าวในครั้งนี้ยังไม่ใช่ครั้งสุดท้าย และจะมีการแถลงข่าวในครั้งหน้าเพื่อขยายความชัดเจนของพรรคโอกาสไทยให้มากขึ้น โดยกรอบเวลาที่ตั้งไว้จะอยู่ภายใน 10-15 วัน 

นอกจากนี้ในการแถลงข่าวยังได้มีการปรากฏตัวของ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง ลูกชายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. เข้าร่วม และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การที่มาร่วมในวันนี้ไม่เกี่ยวกับคุณพ่อ เพราะคุณพ่อได้แถลงชัดเจนแล้วว่า จะไม่ลงเล่นการเมืองอีก ซึ่งถ้าเห็นจากแคมเปญในการหาเสียงในช่วงท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คือ ‘ปิดจ๊อบความจน’ ซึ่งมันคือเรื่องเศรษฐกิจ และตอนนี้ตนเองนั้นก็อยากทำงานด้านเศรษฐกิจเป็นหลัก จึงมาหาทางว่าจะมีช่องทางใดที่ให้ตนได้ทำตรงนี้ได้ ส่วนเรื่องการลงสมัครส.ส.ในพรรคการเมืองไหนนั้น ยังไม่ได้คิด