ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส ร่วมประชุมใหญ่สามัญครั้งแรกของ 'เศรษฐกิจไทย'ยังกั๊กเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค รับทาบ 'มิ่งขวัญ-ธีระชัย' จริง ลั่น 'ประวิตร' สามารถนั่งนายกฯ ได้ตลอดเวลา อยู่ที่หัวหน้า พปชร. ชี้ศึกซักฟอกยังไม่บอกท่าที แต่ทุกคนพกมีดไว้ข้างหลังกันหมด สอนมวย 'สุชาติ' เป็น รมต.ต้องเรียนรู้อีกเยอะ

วันที่ 29 เม.ย. 2565 พรรคเศรษฐกิจไทยจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2565 โดยเป็นการประชุมภายในเพื่อพิจารณางบการเงินของพรรคตามหลักเกณฑ์ของ กกต. ที่ศูนย์ประชุมยูทาวเวอร์ ถ.ศรีนครินทร์ โดยมี ส.ส. กรรมการบรืหารพรรค และสมาชิกพรรคจากหลายจังหวัดเข้าร่วมการประชุมกว่า 250 คน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการประชุมวันเดียวกันนี้ว่าเป็นการประชุมสามัญประจำปี ไม่มีวาระอะไรเป็นพิเศษ ส่วนการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคจะเดินหน้าได้ ก็ต่อเมื่อมีความพร้อมเต็มที่ ส่วนตัวมีความมั่นใจผู้สมัคร ส.ส.และบุคลากรมีความเป็นมืออาชีพ สำหรับกระแสข่าวว่าจะมีการทาบทาม มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ รวมถึง ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่าได้มีการทาบทามไปจริง แต่ยังไม่ทราบว่าจะตอบรับหรือไม่ 

สำหรับกระแสข่าวของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีสำรองนั้น ร.อ.ธรรมนัส มองว่า หากมีกรณีเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ยังไม่ขอคิดไปถึงขนาดนั้น ตอนนี้ขอเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และต้องทำพรรคให้พร้อมตลอดเวลา ส่วนการจะเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคหรือไม่ ก็คงอยู่ที่ พล.อ.ประวิตร เอง

“อยู่ที่ตัว พล.อ.ประวิตร ถามว่าท่านเป็นได้ไหม เป็นได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่ก็อยู่ที่ตัวท่าน”

ธรรมนัส เศรษฐกิจไทย -A1EA-400D-8096-F50A3E9B56ED.jpegธรรมนัส เศรษฐกิจไทย A-7BBCF76B9342.jpeg

ร.ต.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวว่า การที่พรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่มีการเคลื่อนไหวเตรียมรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เพราะจะขอดูท่าทีแต่ละพรรคการเมืองในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาก่อน หากรีบเปิดตัวในตอนนี้ก็จะไม่ใช่ไม้เด็ด เช่นเดียวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าแต่ละพรรคมีอะไรเตรียมไว้ จึงต้องรอดูช่วงเปิดสภา แต่ยืนยันว่า การทำงานของพรรคเศรษฐกิจไทยจะอยู่ข้างประชาชน 

"เร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ ยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายฯ เมื่อไหร่ แต่ตอนนี้มือที่มองไม่เห็นมีเยอะ สภายังไม่เปิดก็ยังไม่รู้ ตอนนี้ทุกคนต่างซ่อนมีดไว้ข้างหลังตัวเองหมด ไม่รู้อะไรเป็นอะไร ต้องรอสภาเปิดก่อน"

สำหรับคนที่มองว่าเหมาะสมจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคนั้น ก็ต้องเป็นคนที่แนวคิดตรงกันกับพรรคเศรษฐกิจไทย และแก้ปัญหาของประชาชนได้ ทั้งปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ของแพง น้ำมันขึ้น แต่ไม่ขอตอบว่า นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันแก้ปัญหาได้ดีหรือยัง

“ไม่ทราบ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ (สื่อ) จะพาลงเหวอยู่เรื่อยเลย” ร.อ.ธรรมนัส ระบุ

เมื่อถามถึงกรณีที่ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไปรับประทานอาหารกับพรรคเล็ก ดูเหมือนจะเหน็บ ร.อ.ธรรมนัส เรื่องแจกกล้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมว่ารัฐมนตรีเฮ้ง (สุชาติ ชมกลิ่น ) ต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ ไม่ง่ายอย่างที่คิด”

ส่วนกรณี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย มาร่วมการประชุมเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น.นั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุเหตุผลว่า เพราะ พล.อ.วิชญ์ ติดภารกิจหารือกับ พล.อ.ประวิตร ที่ทำเนียบรัฐบาล