ไม่พบผลการค้นหา
"ธรรมนัส" ยันไร้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำ ส่วนรมต.ควรไขก๊อกส.ส.หรือไม่เป็นเรื่องส่วนตัว ชี้ "พล.อ.ประวิตร" แค่เกริ่น ไม่ได้สั่ง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีมีกระเเสข่าวว่า ส.ส.ของฝั่งรัฐบาลอาจจะโหวตให้ฝ่ายค้าน ว่า ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลในฐานะที่ตนเป็นคนประสานนั้นไม่มี ไปเช็กกันได้ ทั้งนี้ช่วงสัปดาห์ที่มีปัญหานั้นตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ เนื่องจากขณะนั้นตนลงพื้นที่ แต่หลังจากนี้ตนก็จะเดินทางมาเข้าร่วมประชุมทุกครั้งที่มีการประชุมสภาฯ เรา 250 เสียงซึ่งตนยืนยันมาตลอดว่าไม่มีรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ 

เมื่อถามว่าแสดงว่ามีการประสานพูดคุยกับทางฝั่งฝ่ายค้านแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น แต่อะไรที่เป็นเรื่องประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งก็ย่อมตระหนักดี เขาก็ไม่ใช่ว่าจะค้านไปทุกเรื่อง

เมื่อถามถึง กรณีที่คนที่เป็นรัฐมนตรีควรจะออกจากการเป็นส.ส. หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล และขณะนี้ยังไม่มีใครลาออก เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เพียงเกริ่นเฉยๆ  

เมื่อแย้งว่าแต่ในรัฐสภาจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรีจะต้องชี้เเจงด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อยู่ที่ว่าการอภิปรายนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร หากเกี่ยวข้องกับกรมหรือกระทรวงที่รัฐมนตรีคนใดรับผิดชอบอยู่ ก็คงต้องชี้แจงอภิปราย ส่วนการอภิปรายนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของ นายกฯ ว่าจะมาชี้แจงหรือมอบหมายบุคคลใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :