ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ยันไม่ได้ไล่ 5 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ควบ ส.ส. ระบบบัญชื่อลาออก ชี้ ยังทำหน้าที่ได้ดีทั้งในและนอกสภา ปัด 20 ส.ส. ฝ่ายค้าน พร้อมยกมือโหวตให้พรรคร่วมรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประขารัฐ ยืนยันว่า เมื่อวานนี้ (20ส.ค.) ที่เข้าประชุม ไม่ได้ไล่ 5 รัฐมนตรีให้ลาออก จาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ได้บอกว่าขณะนี้รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำและรัฐมนตรีมีงานเยอะ ให้ลองไปพิจารณาว่าจำเป็นหรือไม่ ที่จะให้คนอื่น มาทำหน้าที่ผู้แทนราษฏร แล้วแต่เจ้าตัวจะคิดเอง แต่ในพรรคได้ชี้แจงว่า ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อที่เป็นรัฐมนตรีมาร่วมประชุมทุกนัดที่มีการลงคะแนนโหวตในสภา ส่วนตัวเห็นว่าเมื่อเป็นรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองได้ และยังทำหน้าที่ในสภาได้ไม่น่ามีปัญหาอะไร  

ส่วนกลยุทธ์ที่จะควบคุมไม่ให้เสียงโหวตลงมติในสภาปริ่มน้ำของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า เมื่อเสียงปริ่มน้ำจะให้ทำอย่างไร พร้อมปฏิเสธข่าว 20 ส.ส. ฝ่ายค้านจะช่วยโหวตสนับสนุนให้พรรคร่วมรัฐบาลส่วน ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีกระแสข่าวว่าจะมาอยู่พรรคร่วมรัฐบาล ยังไม่เคยได้พูดคุย ส่วนจะมีคนอื่นไปคุยหรือไม่ทราบ แต่หากมาแล้วจะไว้ใจได้หรือไม่ก็ไม่รู้ แต่มั่นใจว่าเมื่อมีสมาชิกหลายพรรคการเมืองอยู่ร่วมกันจะดูแลไม่ให้เสียงแตกได้ เพราะเมื่อวาน (20 ส.ค.) ที่นั่งหัวโต๊ะมีพรรคอื่นๆ เข้ามาประชุมร่วมด้วย แต่ยืนยันว่าไม่เคยบอกว่าภารกิจหลักของประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ คือการแก้เรื่องเสียงปริ่มน้ำ บอกแค่เพียงว่า ให้ ส.ส. มีใจเป็นหนึ่งเดียว รักกันทุกพรรค และมั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี รวมถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะได้ ที่นั่งมากกว่าเดิม  

ส่วนระหว่างเป็นรัฐบาลไม่ทราบจะมีเสียง ส.ส. เพิ่มขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การไปประชุมที่พรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นนักการเมืองแล้ว ซึ่งเป็นไปตามหลักการ ส่วนจะร่วมประชุมทุกครั้งหรือไม่แล้วแต่โอกาส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :