ไม่พบผลการค้นหา
ศบค. แถลงยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 111 ราย เสียชีวิตอีก 3 ราย เป็นชาวต่างชาติ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสมรวม 2,369 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 30 ราย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 111 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสมรวม 2,369 ราย ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 30 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 888 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด โดยรายแรกเป็นชายชาวรัสเซีย อายุ 48 ปี มีประวัติเดินทางไปภูเก็ตแล้วกลับมาอยู่ที่พัทยา เข้ารับการรักษาใน รพ.เอกชน จากอาการไข้สูง และกลับมากักตัวที่บ้าน ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 5 เม.ย.

รายที่ 2 เป็นชายชาวอินเดีย อายุ 69 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว มีโรคประจำตัว เบาหวาน โรคหัวใจ เข้ารับการรักษาในไอซียูของ รพ.เอกชนในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. จากนั้นส่งตัวไปอีก รพ.เอกชนแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 29 มี.ค. และเสียชีวิตวันที่ 7 เม.ย.

และรายที่ 3 เป็นชายชาวอเมริกัน อายุ 69 ปี มีโรคประจำตัว โรคไตเรื้อรัง เข้ารักษาตัวที่ รพ.ในจังหวัดบุรีรัมย์ และอาการเริ่มหนักในวันที่ 21 มี.ค. เสียชีวิตวันที่ 7 เม.ย.

สำหรับ ผู้ป่วยใหม่ที่เพิ่มขึ้น 111 รายในวันนี้ ประกอบด้วย กลุ่มแรก 69 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า, ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ, ผู้ที่ทำอาชีพเสี่ยง บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค กลุ่มสอง 42 คน เป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศและเข้า State Quarantines (เดินทางมาจากอินโดนีเซีย)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :