ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ประกาศเคอร์ฟิวส์ 24 ชม. ระบุ ยังห่วงคนแก่อยู่ตามลำพัง คนป่วยติดเตียง คนพิการ และคนหาเช้ากินค่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ที่ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานโดยอ้างถึงข้อสั่งการ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จะไม่ประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน ตลอด 24 ชั่งโมง เหตุเป็นห่วงบุคคล 4 กลุ่ม คือ 1.คนแก่อยู่ตามลำพัง 2.คนป่วยติดเตียง 3.คนพิการ 4.คนหาเช้ากินค่ำ 

พร้อมกันนี้ ย้ำถึงข้อสั่งการของ ผู้บัญชาการทหารบก ว่าให้แม่ทัพภาค ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในทัพภาค สามารถใช้ สัสดีจังหวัด สัสดีอำเภอ ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติได้

ส่วนการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยของรัฐบาล วันนี้จะมีแจกจ่ายหน้ากาก ของกระทรวงสาธารณสุขจำนวน 4 ล้านชิ้น กระทรวงมหาดไทย จำนวน 1 ล้านชิ้น และในวันที่ 9 เม.ย.จะมีหน้ากาก N95 มาจากสิงคโปร์ จำนวน 2 แสนชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้บุคคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่างๆ โดยในการส่งให้โรงพยาบาลขอให้ รอง ผอ.กอ.รมน.หรือ สัสดีในพื้นที่บันทึกภาพถ่ายในการส่งมอบของ ให้โรงพยาบาลที่ได้รับ เพื่อจะยืนยันว่ามีการใช้จริง