ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุม ปชป.มติเอกฉันท์ส่ง 'สุชัชวีร์'จบการศึกษา MIT อดีตอธิการบดี สจล. ชิงผู้ว่าฯ กทม. มั่นใจเปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้ ด้าน 'สุชัชวีร์'ขอโอกาสคนกรุงเทพฯ แก้ปัญหาคืนรอยยิ้ม ขณะเดียวกัน ปชป.ยังเคาะผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ส.ส.สงขลา เขต 6

เวลา 10.40 น. วันที่ 13 ธ.ค. 2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) พาณิชย์ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ ว่า การประชุมในวันนี้มีวาระสำคัญ 2 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 การพิจารณาให้ความเห็นชอบผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรค และพิจารณาผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) 50 เขต 50 คน วาระที่ 2 การพิจารณาให้ความเห็นชอบผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จังหวัดชุมพร เขต 1 และจังหวัดสงขลา เขต 6 

โดยในวาระแรก ที่ประชุม กก.บห.พรรค มีมติเห็นชอบให้ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และให้ความเห็นชอบผู้ที่จะลงสมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต 50 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นอดีต สก. 13 คน และเป็นคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ ที่ก้าวเข้ามาร่วมงานกับพรรค 37 คน รวม 50 คน 

สำหรับ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์นั้น จบปริญญาเอกด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จากสถาบัน MIT สหรัฐอเมริกา เป็นอดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เป็นนายกสภาวิศวกรสมัยที่ 7 เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านระบบรถไฟฟ้าในคณะกรรมการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าระดับประเทศ เป็นประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยในอดีต เป็นประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ เคยได้รับรางวัลเกียรติคุณระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัล President Eisenhower Fellowships 2012 เป็นประธานการประชุมงานอุโมงค์โลก 2012 (World Tunnel Congress 2012) นอกจากนั้นเป็นวิศวกรดีเด่นแห่งอาเซียน ปี 2012 

“พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจที่ได้ต้อนรับเลือดใหม่คุณภาพ อย่าง ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรค นับจากนี้ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับชาวกรุงเทพ และเราหวังว่า ดร.เอ้ จะนำชัยชนะมาสู่พรรค นำชัยชนะมาสู่พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกคน ถ้าได้รับเลือกตั้งหรือได้รับโอกาสผมมั่นใจว่า ดร.สุชัชวีร์ และทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ สามารถเปลี่ยนกรุงเทพเราทำได้อย่างแน่นอน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

ถามว่า ดร.สุชัชวีร์ เตรียมทีมรองผู้ว่าฯ กทม.ไว้หรือยัง จุรินทร์ ระบุว่า ทีมงานที่จะต้องไปบริหารราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการเตรียมตัวบุคคลไว้แล้ว ก็มีทั้งคนในพรรคและคใหม่ เลือดใหม่ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคปคะรชาธิปัตย์

ตั้น จิตภัสร์ ประชาธิปัตย์ สุชัชวีร์ -4B5C-85F6-E7BD2A6F15CA.jpegสุชัชชีวร์ ประชาธิปัตย์  จุรินทร์ 716109D377F2.jpegสุชัชชีวร์ ประชาธิปัตย์ BEEDE.jpeg

'สุชัชวีร์' แนะนำตัวจบ MIT เป็นเด็กบ้านนอกได้ทุนเรียนนอก ขอโอกาสพัฒนากรุงเทพฯ

ทั้งนี้ สุชัชวีร์ ได้เปิดเผยในเอกสารแนะนำตัวถึงคนกรุงเทพฯว่า 30 ปีที่แล้ว ตนเป็นเด็กบ้านนอกลูกครูอาชีวะ ได้ทุนช้างเผือมาเรียนปริญญาตรีที่กรุงเทพฯ เมืองที่รถติดแสนสาหัส ก่อนเรียนจบ อายุ 20 ปี ตนได้ทำโครงการออกแบบอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน เสนอผู้ว่าฯ กทม.หวังจะเป็นแวทางให้นำไปสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินแก้ปัญหาจราจร ด้วยความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาให้กรุงเทพฯฯ ตนได้ทุนรัฐบาลไปเรียนต่อปริญญาเอก ด้านวิศวกรรมอุโมงค์ ที่ MIT มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของโลก แล้วกลับมาช่วยสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก หวังจะ "คืนรอยยิ้มให้กรุงเทพฯ กลับมาเป็น The Land of Smilles" ด้วยการสร้างรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแก้ปัญหาการจราจร

"จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผมออกแบบอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นนายกวิศวกรรมสถานฯ และเป็นนายกสภาวิศวกร ได้นำทีม วิศวกรอาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน สู้น้ำท่วม แผ่นดินไหว ไฟไหม้ ตึกถล่ม มานับครั้งไม่ถ้วน"

สุชัชวีร์ ระบุว่า "เมื่อผมเป็นอธิการบดีของ สจล. ผมต้ังใจสร้างมหาวิทยาลัยให้เป็นเมืองที่น่าอยู่และทันสมัย ทำแก้มลิงแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก รถยนต์พลังไฟฟ้า เสาไฟโซลาร์เซลล์ไฮเทค โรงเรียนสาธิตต้นแบบบสร้างเครื่องมือแพทย์ช่วยคนไทยสู้โควิด-19 และอีกสิ่งที่ผมภาคภูมิใจคือ การสร้างโรงพยาบาลผู้นำด้านการวิจัย และนวัตกรรมทางการแพทย์ให้คนไทยโดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ ให้เข้าถึงบริการสุขภาพได้อย่างเท่าเทียม"

"วันนี้ผมขอโอกาสรับใช้คนกรุงเทพฯ ด้วยการทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ตอบแทนทุกท่าน ตอบแทนคุณแผ่นดินที่ส่งผมเรียนหนังสือ ขอให้ผมได้ใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์และความมุ่งมั่นตั้งใจที่สั่งสมมา 30 ปี แก้ปัญหาและพัฒนากรุงเทพฯ ให้ไม่แพ้เมืองใดในโลก คืนรอยยิ้มให้คนกรุงเทพฯ ผมมั่นใจเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้" สุชัชวีร์ ระบุ

จุรินทร์ ประชาธิปัตย์ 6F-4FC3-8D51-09FD97A5F18A.jpegจุรินทร์ 2188CF01691.jpeg


เคาะผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร-สงขลา

ส่วนผลการพิจารณาให้ความเห็นชอบผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดชุมพร เขต 1 และจังหวัดสงขลา เขต 6 นั้น จุรินทร์ ระบุว่า ที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ความเห็นชอบ อิสรพงษ์ มากอำไพ เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จังหวัดชุมพร ซึ่ง อิสรพงษ์ จบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโท Coventry university ลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีประสบการณ์ทางการเมือง เคยเป็นเลขานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และเป็นผู้ช่วย ส.ส. จุมพล จุลใส จังหวัดชุมพร 

สำหรับผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 ที่ประชุมเห็นชอบ สุภาพร กำเนิดผล จบมัธยมที่โรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 สงขลา จบอนุปริญญา โรงเรียนหาดใหญ่บริหารธุรกิจนานาชาติ จบ ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และเป็นที่ปรึกษากิติมศักดิ์สมาคมผู้นำสตรี พัฒนาชุมชน จ.สงขลา ปัจจุบันเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังย้ำว่า ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบจำนวนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั่วประเทศ 98,574 ราย ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกตลอดชีพ 13,303 ราย โดยล่าสุดที่ประชุมเห็นชอบรับรอง ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพด้วย  และที่ประชุมได้เห็นชอบให้จัดตั้งสาขาพรรคเพิ่มเติม 2 สาขา คือ จังหวัดนครนายก เขต 1 และสาขาพรรคจังหวัดสงขลา เขต 2 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง