ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ' เข้าให้ถ้อยคำ กกต.ย้ำ 3 แกนนำก้าวหน้า ทำตัวเสมือนพรรคการเมือง ขอเวลา 2 สัปดาห์ จะนำหลักฐานมายื่นเพิ่ม

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับ ประธานกรรมการสืบสวนและไต่สวนของสำนักงาน กกต. ในฐานะผู้ร้อง ให้ตรวจสอบคณะก้าวหน้าดำเนินกิจกรรมเฉกเช่น พรรคการเมืองหรือไม่ 

โดยหลังให้ข้อมูลนานกว่า 1 ชั่วโมง ศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า กกตได้สอบถามว่าจะร้องทุกข์กล่าวโทษใครบ้าง ซึ่งตนยืนยันไปว่า จะกล่าวหา ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล, พรรณิการ์ วานิช และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ร่วมก่อตั้งคณะก้าวหน้า พร้อมย้ำว่าการดำเนินการของคณะก้าวหน้า มีพฤติกรรมเช่นพรรคการเมืองจริง ทั้งการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเกือบทุกจังหวัด ใช้สัญลักษณ์ของกลุ่มและภาพธนาธร เป็นโลโก้ในการหาเสียงเลือกตั้ง อบจ. มีการตะเวนหาเสียงในพื้นที่ต่างๆเช่นเดียวกับพรรคการเมือง ที่สำคัญการดำเนินกิจกรรมของคณะก้าวหน้าต่างจากกลุ่มการเมืองในท้องถิ่น ที่มีการหาเสียงเฉพาะในจังหวัดของตนเองและยุติไปเมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น แต่ขณะก้าวหน้าเดินทางหาสิ่งทุกจังหวัด และเมื่อการเลือกตั้ง อบจ.เสร็จสิ้น คณะก้าวหน้าก็ยังมีการแถลงข่าวว่าจะส่งผู้สมัครในระดับ อบต.ต่อ ซึ่งการกระทำในลักษณะเหล่านี้ถือว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายพรรคการเมืองมาตรา 111 

ทั้งนี้ ตนเองได้นำหลักฐานมาให้ กกต.เพิ่มเติม ซึ่งเป็นป้ายหาเสียงและภาพที่แกนนำขึ้นรถหาเสียง รวมถึงภาพหาเสียงในพื้นที่จังหวัดต่างๆ และจากนี้ 2 สัปดาห์จะไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและนำกลับมายื่นให้กกต. ใหม่อีกรอบ 

อย่างไรก็ตาม ศรีสุวรรณ ยืนยันว่า การฟ้องครั้งนี้ไม่ใช่การฟ้องกลั่นแกล้งหรือว่าพุ่งเป้าไปที่คณะก้าวหน้าเพียงฝ่ายเดียว และผลของการตัดสินคดีขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :