ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เปิดศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง หวังกวาด ส.ส. 400 เขตทั่วประเทศ ชูแคมเปญแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลแก้วิกฤต วาง 'เฉลิม-แพทองธาร-พานทองแท้' นั่งที่ปรึกษา ด้าน หัวหน้าเพื่อไทย ชี้เงื่อนไขรับศิษย์เก่าเพื่อไทย อยู่ที่ประชาชน 'เฉลิม' กร้าวบอก 'อนุทิน' เตรียมหาที่ผู้นำฝ่ายค้านฯ ต้องไล่ไปนั่งข้าง ปชป.ในซีกฝ่ายค้าน

วันที่ 10 ต.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชัยเกษม นิติสิริ​ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย และ จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โดย นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้ประกาศแคมเปญแลนด์สไลด์เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน กิจกรรมของพรรคได้ดำเนินการไปสู่เป้าหมายนั้น ประกอบ 3 ยุทธศาสตร์เสาหลักเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะนำพาประชาชนออกจากวิกฤต ได้แก่ 

1) ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครฯ ที่มีศักยภาพ เข้าถึงประชาชน รับฟังปัญหาจากพื้นที่ ตั้งเป้าหมายส่งทั้งหมด 400 เขตทั่วประเทศ

2) นโยบายที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง จับต้องได้ ปฏิบัติได้ ต่อยอดจากผลสำเร็จที่เคยทำมาแล้วด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ดำเนินเป็นการเฉพาะ ไม่ตัดเสื้อโหล มุ่งเป็นรายภูมิภาค รายอาชีพ

3) แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และทีมบริหารที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาลของประชาชน

เพื่อให้ 3 เสาหลักนี้สำเร็จ ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งจึงมีความสำคัญยิ่ง ตนมีความมั่นใจว่าศูนย์นี้จะตอบสนองต่อประชาชนและองคาพยพทั้งหมด นำไปสู่การเลือกตั้งที่สมบูรณ์พร้อม

ด้าน ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า อีกไม่นานสภาฯ จะครบวาระ เพื่อเตรียมพร้อมให้การเลือกตั้งมีประสิทธิภาพ และได้ชัยชนะ จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วยสมาชิก 55 คน

โดยผู้บริหารศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งฯ ได้แก่

1.ศาสตราจารย์พิเศษชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษา

2.นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่ปรึกษา

3.สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่ปรึกษา

4.พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษา

5.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษา

6.พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ที่ปรึกษา

7.พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษา

8.แพทองธาร ชินวัตร ที่ปรึกษา

9.ประเสริฐ จันทรรวงทอง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง 

10.ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง 

11.วิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง

12.สุทิน คลังแสง รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง

13. จักรพงษ์ แสงมณี เลขานุการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง

โดยศูนย์ฯ ดังกล่าว ประกอบด้วย 6 กลุ่มงาน ได้แก่

1. กลุ่มงานนโยบายและข้อมูลการเลือกตั้ง

1. ภูมิธรรม เวชยชัย

2. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช

3. พันศักดิ์ วิญญรัตน์

4. นพดล ปัทมะ

2. กลุ่มงานบริหารพื้นที่ แบ่งออกเป็น 5 ภาค 

ภาคเหนือ

1. สมพงษ์ อมรวิวัฒน์

2. กฤษณา สีหลักษณ์

3. วิสุทธิ์ ไชยณรุณ

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

1. ประเสริฐ จันทรรวงทอง

2. เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช

3. เกรียง กัลป์ตินันท์

4.ประยุทธ์ ศิริพานิชย์

5. พงศกร อรรณนพพร​​​

ภาคกลาง

1. สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล

2. ศาสตราจารย์พิเศษชัยเกษม นิติสิริ

3. จาตุรนต์ ฉายแสง

กรุงเทพมหานคร

1. พวงเพ็ชร ชุนละเอียด

2. วิชาญ มีนชัยนันท์

3. วราวุธ ยันต์เจริญ

4. ดนุพร ปุณณกันต์

ภาคใต้

1. จักรพงษ์ แสงมณี

2. ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์

3. กลุ่มงานกฎหมายและป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง

1. รองศาสตราจารย์ชูศักดิ์ ศิรินิล

2. ประยุทธ์ ศิริพานิชย์

3. พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์

4. กฤช เอื้อวงศ์

5. วัฒนา เตียงกูล

4. กลุ่มงานรณรงค์และผลิตสื่อ

1. ภูมิธรรม เวชยชัย​

2. ทรงศักดิ์ เปรมสุข​​

3. เฉลิม แผลงศร​​

5. กลุ่มงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์

1.นพดล ปัทมะ

2. พิชัย นริพทะพันธุ์

3. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์

4. อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

5. ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์

6. ตรีชฎา ศรีธาดา

7. ชญาภา สินธุไพร

6. กลุ่มงานปราศรัย

รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกรุงเทพมหานคร

1. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะทำงาน

2. อดิศร เพียงเกษ​​ คณะทำงาน

3.อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ​เลขานุการคณะทำงาน

รับผิดชอบภาคเหนือ ภาคกลางและภาคใต้

1. จาตุรนต์ ฉายแสง ​ประธานคณะทำงาน

2. เอกพร รักความสุข ​คณะทำงาน

3. ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ เลขานุการคณะทำงาน​​

ด้าน ชัยเกษม กล่าวขอบคุณที่พรคมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ภาคกลาง เป็นครั้งแรกที่ได้มาทำงานด้านเลือกตั้งเต็มตัว ในฐานะที่ปรึกษาต้องคิดว่าพรรคควรต้องทำอย่างไนเพื่อนำไปสู่แลนด์สไลด์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะได้นำสิ่งที่ประชาชนต้องการให้เต็มที่ ต้องจมอยู่กับการเมืองที่ไร้สาระ ไม่เป็นประโยชน์เท่าที่ควร คาดหวังว่าครั้งนี้เพื่อไทยจะแลนด์สไลด์เพื่อสร้างชีวิตใหม่ให้ประชาชนตามที่สัญญาไว้ได้

เฉลิม ชลน่าน ประเสรฐ เพื่อไทย ชัยเกษม 578-2F4A440E1BF3.jpegB87509AF-4652-4224-8C16-A3C8DA4DE782.jpegเฉลิม ชลน่าน ประเสริฐ 0F78C669DE3B.jpegชัยเกษม 53DCA6AD81.jpeg


'เฉลิม' ซัด รบ.เมินแก้ปัญหายาเสพติด เทียบไม่ได้สมัย 'ทักษิณ' ยาเม็ดละ 400 บ.

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหายาเสพติด โดยระบุว่า ตนเป็นตำรวจและทำงานปราบปรามยาเสพติดตั้งแต่ปี 2523 เมื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จนมาอยู่พรรคเพื่อไทย 4 สมัย ก็ได้รับแต่งตั้งให้ดูแลด้านนี้ องค์การสหประชาชาติ (UN) ยังชื่นชมการปราบยาเสพติดที่จริงจังเกิดขึ้นในรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้รับช่วงต่อมา ย้ำว่าการจับกุมต้องมีการต่อสู้ ตำรวจไม่ได้ไปพับเพียบกราบ คนตายมีทั้งตำรวจและคนร้าย 

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ในยุครัฐบาล ดร.ทักษิณ สมัยแรก ยาเสพติดเม็ดละ 300-400 บาท ปัจจุบันนี้ 3 เม็ด 100 บาท ซึ่งตนได้รับช่วงต่อมา งานวันนี้ไม่มีแผน ไม่มีแปลน ต้องสกัดสารตั้งต้น ต้องสกัดการเคลื่อนไหวของเงิน ปิดกั้นชายแดน ต้องป้องกัน-ปราบปราม บำบัดรักษา และสร้างแนวร่วมของประเทศไทยตามชายแดน

ถามถึงเหตุโศกนาฏกรรมที่ จ.หนองบัวลำภู นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากแต่ไม่โทษใครต้องเก็บเหตุการณ์มาเป็นบทเรียนไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก แต่สังคมต้องกลับมาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น และอย่าให้เกิดขึ้นอีก

ร.ต.อ.เฉลิม เสนอให้พรรคเพื่อไทยปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด พร้อมกับการแก้ปัญหาความยากจน เราเคยทำมาแล้ว พวกที่อยู่มันทำไม่เป็น เราจะดำเนินการให้สังคมมีความเข้มแข็ง คนยากจนมีโอกาส เข้าตำรา เอานโยบายเก่า มาเสริมนโยบายใหม่ เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ต้องเน้นประชาธิปไตยซึ่งเป็นหัวใจหลัก เวลานี้ประเทศไทยเสียโอกาสไม่มีคนมาลงทุน เพราะเขาไม่เชื่อใจว่าจะไปทางไหน เพราะรัฐบาลยังนับเลขไม่ถูกว่าอยู่มาแล้วกี่ปี

ประเสริฐ เฉลิม ชลน่าน AB55-F7C532EEE53C.jpegเฉลิม ชลน่าน  -C76FCF607D4E.jpeg

บอก 'อนุทิน' เตรียมหาที่ผู้นำฝ่ายค้านฯ ชี้ต้องไล่ไปนั่งข้าง ปชป.ในซีกฝ่ายค้าน

สำหรับการได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ดีใจที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ เพราะตนถนัด และชอบ 

"ทันทีที่เห็นคำสั่ง ผมรู้แล้วว่าจะให้ อนุทิน ไปนั่งที่นั่งผู้นำฝ่ายค้านฯ ตรงไหน จะไล่ไปนั่งข้างๆ พรรคประชาธิปัตย์ เอาโมเดล โทนี่ วู้ดซัม มาใช้แก้ปัญหา รัฐบาลชุดนี้ 8 ปี ยังนับไม่ถูก ไม่เคยสนใจเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม"

"ร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติฯ เอามาเป็นตัวตั้ง ให้พวก กปปส. หาว่าพรรคเพื่อไทยจะล้างบ้าน จะแปลงเมือง ขณะนี้ไอ้รัฐบาลหน้าโง่ มันยังไม่รู้ว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.เขายกฟ้องแล้ว พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติไม่มีความผิด แต่ขายประเทศเอาเงินเยียวยาแจกประชาชน หาเสียงไม่คำนึงตาม้าตาเรือ เขารู้กันทั้งประเทศแล้ว มีแต่รัฐบาลนี้ยังไม่รู้ พูดจาเยาะเย้ย เหยียดหยาม พรรคเพื่อไทยขายประเทศ พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขายประเทศ พรรคเพื่อไทยสร้างประเทศ มีแต่พวกมึงที่ขายประเทศ"

ส่วนการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงนั้น ร.ต.อ.เฉลิม เผยว่า ตนจะลงเวทีแรกที่ จ.ศรีษะเกษ และจะขอเชิญพรรคภูมิใจไทยไปหาเสียงจังหวัดเดียวกัน แต่คนละอำเภอ เพื่อจะได้แข่งขันกันดู ย้ำว่าเล่นการเมืองต้องให้สนุก อย่าเครียด แต่ต้องตรงไปตรงมา อย่าซื้อเสียง ดูด ส.ส. แล้วมาบอกว่าพรรคคนเยอะ 

"ไปดึงตัวเขามาได้ แล้วบอกพรรคกูคนเยอะ แล้วเอ็งจะรู้สึกอีเรียม เอ็งจะมีน้ำตาหลั่งมาอีกไม่นานนัก" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

"ฝากบอก คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้าน หาที่ให้เหมาะ เดี๋ยวถึงเวลาแล้วจะไม่มีที่นั่ง เพราะพรรคเพื่อไทยนั่งเต็มที่หมด" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

เฉลิม -C02CBDEAAEAB.jpegเฉลิม ชลน่าน -3F21C2124558.jpegเฉลิม 5-8493-0EC51171AE34.jpeg

'เพื่อไทย' แทงกั๊ก 'ธรรมนัส-สุชาติ-สมศักดิ์'กลับพรรค ถ้าเงื่อนไขลงตัวรับได้

สำหรับกระแสข่าวที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะนำกลุ่ม ส.ส. กลับมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ฝนยังไม่ตกอย่าเพิ่งกางร่ม ต้องถามหัวหน้าพรรคว่าพอใจหรือไม่

ถามว่ากระแสข่าวที่ ส.ส.กลุ่ม สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จากพรรคพลังประชารัฐ จะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า จะมาหรือไม่ก็ไม่ทราบ ถ้ามาก็ถือเป็นเกียรติ

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า หลายท่านเป็นสมาชิกพรรคมาก่อน ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย พฤติกรรมของท่านไม่ได้เสียหาย ทำงานได้ดีแม้อยู่พรรคอื่น ไม่มีเงื่อนไขที่พรรคเราจะต่อต้าน หากบุคคลนั้นไม่เป็นที่ต่อต้านหรือรังเกียจจากสมาชิกพรรค ก็อยู่ด้วยกัน ไปด้วยกันได้ หากเกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน 

อย่างไรก็ตาม นพ.ชลน่าน ย้ำว่า ยังไม่มีการเจรจากับ ส.ส.กลุ่มดังกล่าว การเมืองแปรปรวนตลอดเวลา แต่สุดท้ายเป้าหมายเดียวกันคือทำหน้าที่เป็นผู้แทนประชาชน นอกจากเงื่อนไขที่ประชาชนรับไม่ได้แล้ว พรรคเพื่อไทยทำได้หมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง