ไม่พบผลการค้นหา
ครอบครัวแถลงข่าวว่า 'บิล วิเทอร์ส' นักร้อง-นักดนตรีแนวเพลงโซลชาวอเมริกัน ผู้โด่งดังจากบทเพลง Ain't no sunshine ยุค 1970 เสียชีวิตขณะมีอายุได้ 81 ปี

แถลงการณ์ที่ออกในนามของครอบครัว 'บิล วิเทอร์ส' ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อในวันที่ 3 เม.ย. โดยระบุรายละเอียดว่าเขาเสียชีวิตที่นครลอสแอนเจลิสตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุจากอาการเกี่ยวกับโรคหัวใจ

BBC รายงานอ้างอิงเนื้อหาในแถลงการณ์ของครอบครัว ระบุว่า 'บิล วิเทอร์ส' เป็นคนที่ใช้ชีวิตส่วนตัวอย่างใกล้ชิดสนิทสนมกับครอบครัวและเพื่อนฝูง แต่ดนตรีของเขาจะเป็นสมบัติของโลกนี้ตลอดไป และในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ หวังว่าเพลงของเขาจะช่วยเยียวยาและชื่นชูจิตใจของบรรดาแฟนเพลงและบุคคลที่พวกเขารักได้

ส่วน The Guardian รายงานว่า บิล วิเทอร์ส มีชื่อเต็มว่า วิลเลียม แฮร์ริสัน วิเทอร์ส จูเนียร์ เกิดที่สแล็บฟอร์ก รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา และมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงแนวโซล ซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังเป็นที่นับถือของคนในแวดวงดนตรีอเมริกันอีกด้วย

ผลงานที่สร้างชื่อเสียงของเขา ได้แก่ Ain't no sunshine, Lean on me, Just the two of us ซึ่งถูกนำไปประกอบภาพยนตร์หลายเรื่อง และนักร้องรุ่นหลังนำเพลงของเขาไปคัฟเวอร์อีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่เพลง Lovely day ในอัลบัม Menagerie ซึ่งเผยแพร่ออกมาในปี 2520 เป็นเพลงที่สร้างตำนานให้กับ 'บิล วิเทอร์ส' เนื่องจากเขาสามารถลากเสียงร้องท้ายบทเพลงได้นานถึง 18 วินาที ซึ่งถือว่ายาวนานที่สุดในยุคนั้น 

หลังจากข่าวการเสียชีวิตของ 'บิล วิเทอร์ส' ถูกเผยแพร่ออกมา ก็มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในหลายประเทศทั่วโลกเขียนข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของเขาเป็นจำนวนมาก