ไม่พบผลการค้นหา
'ส.ว.สมชาย แสวงการ' เตือน 70 เสียง พรรคอนาคตใหม่ หยุดอ้างโยนผิดให้รัฐบาล ปลุกความขัดแย้ง พร้อมชื่นชม 3 เสียง โหวตสวนมติพรรค

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงกรณีการลงมติรับพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 โดยมีการลงคะแนนด้วยการเสียบบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เห็นด้วย 374 เสียง ไม่เห็นด้วย 70 เสียง งดออกเสียง 2 

โดยระบุว่า บันทึกไว้ให้คนไทยรักชาติศาสน์กษัตริย์​ได้รับทราบรายชื่อ 70 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ที่โหวตสวนไม่รับพ.ร.ก.โอนย้ายหน่วยทหารไปกองบัญชาการ​ถวายความปลอดภัย อย่าตะแบงบิดเบือนชักแม่น้ำทั้ง 5 ​อ้างโน่นนี่ สารพัดว่าเป็นความผิดรัฐบาล​ไม่มีเหตุผลจำเป็นเร่งด่วนต้องออกพ.ร.ก. เรื่องนี้อะไรควรหรือมิบังควรวิญญูชนย่อมทราบได้

สมชาย ระบุเพิ่มเติมว่า ขอชื่นชม ส.ส.อนาคตใหม่ที่โหวตสวนมติพรรค และสนับสนุนให้พรรคอนาคตใหม่ลงมติขับ ส.ส. ที่ลงมติให้ความเห็นชอบเลย เพราะส.ส.เหล่านั้น​ มีอุดมการณ์​ทางการเมืองเกี่ยวกับสถาบันแตกต่างกับพวกคุณ​แน่นอน  

"อยากบอกคนไทยให้เห็นกันชัดๆ ว่า​ พวกนิติราษ​ฎร์และปฏิกษัตริย์​นิยม​ยังเคลื่อนไหวในรูปแบบใหม่ทางการเมืองและอาจเป็นภัยคุกคามที่นำไปสู่ความแตกแยกอย่างรุนแรงได้ในอนาคตอีกครั้ง แม้ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดเหตุ​เช่นว่าอีก แต่ดูเหมือนเขาเหล่านั้น​ ไม่ใยดี"

ก่อนระบุทิ้งท้ายว่า ผู้นำขบวนกลับนำพา​สมาชิกและมวลชน​เข้าสู่สงครามความขัดแย้งรอบใหม่​อย่างตั้งใจและมี hidden​agenda แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม