ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย เผยมีทหารบุกเวทีปราศรัยที่ จ.เพชรบูรณ์ ขอดูใบอนุญาตชุมนุม แต่ทางกลุ่มยืนยันสิทธิตาม พ.ร.บ.ชุมนุม ทำให้ทหารยอมให้ปราศรัย แต่ขออย่าใช้คำว่า 'เผด็จการ'

เฟซบุ๊กเพจของกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดเผยข้อมูลว่า ขณะที่กลุ่มกำลังจะจัดการปราศรัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ช่วงเย็นวันนี้ (18 มี.ค.) ได้มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาในพื้นที่และขอดูใบอนุญาตชุมนุม รวมถึงขอให้ยุติการปราศรัย

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดเวทียืนยันว่าได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเอาไว้แล้ว พร้อมย้ำว่าเป็นการใช้สิทธิตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ เจ้าหน้าที่ทหารจึงอนุญาตให้ปราศรัยต่อ แต่ของดการพาดพิงถึงผลงานรัฐบาลทหาร และห้ามใช้คำว่า ‘เผด็จการ’ โดยเฉพาะการโจมตีรัฐบาล ปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ แต่ทางกลุ่มก้าวต่อไปฯ ยืนยันว่า "จำเป็นต้องพูด"

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารยังขอให้ทางกลุ่มฯ ห้ามปราศรัยเชียร์พรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งทางกลุ่มยืนยันว่า ไม่เชียร์พรรคใด เพราะประกาศชัดเจนมาตลอดอยู่แล้วว่า ขอให้ประชาชนเลือกฝั่งประชาธิปไตย ไม่เอาฝั่งสืบทอดอำนาจเผด็จการ ซึ่งก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

ต่อมา เมื่อเวลา 18.40 น. ทีมงานเพจเฟซบุ๊กกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตยระบุว่า ไม่สามารถถ่ายทอดสดการปราศรัยจากเวทีที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้ เนื่องจากมีพายุฝนลมแรง แต่ถ้าพายุสงบจะดำเนินการ Live ทันที