ไม่พบผลการค้นหา
'จรุงวิทย์' ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เผยรอมติ กกต. 27 ส.ค. ชี้ปมพรรคประชาชนปฏิรูปเลิกพรรค เผยไม่มีข้อกฎหมายปมคะแนน - สถานะส.ส.ของ 'ไพบูลย์' จะคงอยู่หรือไม่ รอ กกต.ชี้ขาด

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ระบุกับ 'วอยว์ ออนไลน์' กรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปจะยกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูป และย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้เป็นประเด็นที่ถูกพูดกันเฉยๆ แต่เรื่องเรื่องนี้ตรงนี้ยังไม่เข้ามายัง กกต. อย่างไรก็ตาม อยากให้รอวันอังคารที่ 27 ส.ค.นี้ เพราะ กกต. เขาอาจจะดูเรื่องนี้ด้วย ในส่วนของการยื่นยกเลิกพรรคการเมือง ได้เสนอตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 91 ซึ่งสามารถทำได้ตามกฎหมาย

เมื่อถามถึงประเด็นเรื่องการคงสถานะความเป็น ส.ส. ของนายไพบูลย์ และคะแนนของพรรคประชาชนปฏิรูปนั้น นายจรุงวิทย์ระบุว่า ตนยังไม่ทราบเพราะยังไม่มีกฎหมายข้อนี้เท่าที่ทราบ แต่จะต้องนำเข้าที่ประชุม กกต. ก่อน 

ส่วนประเด็นเรื่องการคงสถานะความเป็น ส.ส.และจะไปแทรกในบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่นั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ตอบว่า ตนยังไม่ทราบ ตอนนี้ก็ต้องรอการวินิจฉัย เพราะว่าไม่มีบทบัญญัติตรงนี้ เท่าที่ดู จะต้องรอคำวินิจฉัยจาก กกต. ซึ่งตนเสนอเข้าที่ประชุมไว้ คือ หนึ่ง ความเป็นสมาชิกความเป็น ส.ส. และ สอง คะแนนที่ยังสงสัยกันอยู่ ตนจะขอนำเข้าให้ กกต. วินิจฉัยในวันอังคารที่ 27 ส.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง