ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุม ก.ตร.มีมติแต่งตั้ง 'พล.ต.ท.สุรเชษฐ์' เป็นที่ปรึกษาพิเศษ (สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วย ผบ.ตร. กำกับดูแลงานยุทธศาสตร์ชาติ-ยุทธศาสตร์ตำรวจ นายกฯ ยืนยันเป็นไปตามกฏหมาย แต่งตั้งตามปกติ ขออย่านำไปเป็นประเด็น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ว่าที่ประชุมได้พิจารณาการปรับย้ายในเดือน เม.ย.ตามวาระ ไม่ใช่เรื่องใดเรื่องหนึ่ง โดยมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลตำรวจยศ พล.ต.ต.ขึ้นไป จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. รวมถึงแต่งตั้งแทนผู้ที่ครบวาระเกษียณ ซึ่งเป็นการดำเนินการแต่งตั้งตามปกติ ขออย่าให้เป็นประเด็น และตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษที่เปิดเพราะให้ความสำคัญกับเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์ตำรวจ รวมถึงการปฏิรูปตำรวจ และเป็นที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

IMG_20210317153008000000.jpg

โดยวันนี้ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นที่ปรึกษาพิเศษ (สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วย ผบ.ตร. หลังโอนจากข้าราชการพลเรือนสามัญ ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนจะมีการสอบเพิ่มหลังโอนย้ายมาเป็นตำรวจหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม การประชุมวันนี้ใช้เวลาพูดคุย 20 นาที โดยระหว่างที่ให้สัมภาษณ์นายกฯ มีท่าทีผ่อนคลาย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :