ไม่พบผลการค้นหา
องค์การอนามัยโลก ระบุ สิงคโปร์เป็นประเทศที่สามารถจัดการผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้ดี มีความพยายามเอาใส่ใจในการควบคุมการระบาด

ดร.ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า WHO ประทับใจการทำงานของรัฐบาลสิงคโปร์ที่มีความพยายามค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ COVID-19 ทุกราย การติดตามผู้ที่มีประวัติติดต่อกับผู้ติดเชื้อฯ รวมไปถึงความพยายามหยุดการแพร่ระบาด

ผู้อำนวยการ WHO ยังกล่าวว่า รัฐบาลสิงคโปร์ไม่ปล่อยปละละเลยอาการต่างๆ ซึ่งมีการตรวจสอบผู้ที่มีอาการไข้หวัดทุกๆ รายทั้งการเจ็บป่วยทั่วไปและโรคปอดอักเสบ และ ณ ตอนนี้สิงคโปร์ไม่พบหลักฐานยืนยันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ในชุมชน

นอกจากนี้ ดร.ทีโดรสยังกล่าวชื่นชมมาเลเซียที่มีการเตรียมการรับมือกับกรณีเรือสำราญเวสเตอร์ดัมได้ดี โดยมาเลเซียตรวจพบผู้โดยสารของเรือสำราญวัย 83 ปี มีเชื้อไวรัสโคโรนา และปัจจุบันมีคำสั่งห้ามผู้โดยสารจากเรือลำดังกล่าวเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย

"นี่เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า ทุกประเทศให้ความสำคัญกับเตรียมพร้อมกับการเข้ามาของเชื้อไวรัสฯ ภายในประเทศ ทั้งการเตรียมการรักษาผู้ป่วย การปกป้องสุขภาพของคนทำงานและมีการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ภายในประเทศ" ดร.ทีโดรสกล่าว 

ปัจจุบันมีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลกแล้ว 74,279 ราย และในสิงคโปร์มีทั้งสิ้น 81 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากนักท่องเที่ยวชาวจีน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2007 คน ขณะที่ในประเทศสิงคโปร์ยังไม่พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสดังกล่าว

เมื่อวันจันทร์ (17 ก.พ.) กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ประกาศให้ประชาชนและผู้ที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ที่เพิ่งเดินทางกลับจากจีนให้อาศัยอยู่ในบ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน

ที่ผ่านมาสิงคโปร์เพิ่มมาตรการป้องกันการระบาดของ COVID-19 โดยไม่อนุญาตให้คนจีน หรือผู้ที่เดินทางมาจากจีนเข้าประเทศ รวมไปถึงการเปลี่ยนเที่ยวบินในสิงคโปร์ด้วยเช่นกัน

ที่มา CNA / CGTN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง