ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลสิงคโปร์ส่งเครื่องบินรับชาวสิงคโปร์ที่ติดอยู่ในอู่ฮั่นกลับประเทศแล้ว 92 คน ขณะที่รัฐบาลประกาศแจกหน้ากากอนามัยให้ครอบครัวละ 4 ชิ้น

แถลงการณ์จากกระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ระบุว่า ชาวสิงคโปร์ 92 คน เดินทางจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีนถึงสิงคโปร์แล้วเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (30 ม.ค.)ที่ผ่านมาด้วยสายการบิน Scoot เที่ยวบินที่ TR121 เมื่อเวลา 11.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวสิงคโปร์ตกค้างอยู่ในอู่ฮั่นจำนวนหนึ่ง เนื่องจากมีอาการที่เกิดจากติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทางด้านนายลอเลนซ์ หว่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาการแห่งชาติของสิงคโปร์กล่าวว่า "อาจจะไม่เป็นการปลอดภัย หากพวกเขาเดินทางมากับเที่ยวบินTR121" 

พร้อมกันนี้ยังกล่าวด้วยว่า ชาวสิงคโปร์ที่เดินทางมาจากอู่ฮั่นจะต้องถูกกักตัว เพื่อความปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลสิงคโปร์กล่าวว่า ชาวสิงคโปร์ที่ยังตกค้างอยู่ในอู่ฮั่น ทางสถานทูตสิงคโปร์จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องสวัสดิการต่างๆ เพื่อรับรองว่าพวกเขาปลอดภัย

นายวิเวียน บาลากริสนัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสิงคโปร์ กล่าวแสดงความยินดีต่อการได้กลับสิงคโปร์ของชาวสิงคโปร์ทั้ง 92 คน พร้อมทั้งระบุว่าเจ้าหน้าที่การทูตของสิงคโปร์ในปักกิ่งได้ติดต่อกับชาวสิงคโปร์ตลอดนับตั้งแต่รัฐบาลจีนสั่งปิดเมืองอู่ฮั่น

ขณะที่ รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศจะแจกหน้ากากอนามัยให้กับชาวสิงคโปร์จำนวน 1.37 ครอบครัว จำนวน 5.2 ล้านชิ้น โดยแต่ละครอบครัวจะได้รับหน้ากากอนามัย 4 ชิ้น ซึ่งจะเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้เป็นต้นไป

ทางผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่า หน้ากากอนามัยเพียง 4 ชิ้นต่อครอบครัวนั้นน่าจะเพียงพอ เนื่องจากในสิงคโปร์ยังไม่พบการแพร่ระบาดในที่ชุมชน

ปัจจุบันสิงคโปร์พบผู้ติดไวรัสโคโรนาแล้ว 10 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวจากมณฑลหู่เป่ย

ที่มา Straitstimes / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง