ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยืนยันเลือกผู้นำเหล่าทัพ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง มั่นใจผู้นำคนใหม่ดูแลกองทัพได้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังที่มีพระราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ โดยยืนยันว่า การเลือกผู้บัญชาการเหล่าทัพ เป็นไปตามระบบธรรมเนียมการปฏิบัติเหมือนทุกครั้ง คสช.ไม่ได้เข้ามามีส่วนในการเลือก ซึ่งเป็นการตัดสินใจเลือกของผู้บังคับบัญชา ดำเนินการเสนอชื่อขึ้นมาตามขั้นตอน โดยยึดหลักอาวุโสและความเหมาะสม มั่นใจว่าบุคคลที่ถูกคัดเลือกขึ้นมาจะสามารถดูแลกองทัพได้

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้นายทหารรับราชการ โดยมีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ 935 นาย โดยโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกณัฐ อินทรเจริญ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม, พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี เสนาธิการทหาร เป็น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็น ผู้บัญชาการทหารบก, พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการทหารเรือ, พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็น ผู้บัญชาการทหารอากาศ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป

อ่านเพิ่มเติม