ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการฯ ตรวจโผทหารรอบสุดท้าย เผยรายชื่อเรียบร้อยดี ไม่มีต้องมีอะไรปรับแก้แล้ว ด้านรมช.กลาโหม  มั่นใจพิจารณาตามความเหมาะสม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล เรียกประชุมคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พลอากาศเอกชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลเอกชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ เจ้ากรมเสมียนตรา เป็นการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาผู้ดำรงตำแหน่งในเหล่าทัพ ในระดับชั้นนายพล ที่ปีนี้จะมีการเกษียณอายุราชการ โดยตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ ก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ 

โดยนายกรัฐมนตรี ไม่ให้สัมภาษณ์เพียงแต่ยิ้มให้สื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ได้เผยเปิดว่า เคยได้ให้แนวทางกับผู้บัญชาการเหล่าทัพไปแล้วและให้เสรีกับหน่วยงานนั้น เพราะต้องให้ความเชื่อมั่นกับหน่วยงาน หากมีปัญหาจะสอบถาม แต่ทั้งหมดเป็นความรับผิดชอบของผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่จะแต่งตั้งบุคคลมาดำรงตำแหน่ง เนื่องจากจะรู้เรื่องภายในองค์กรได้ดีกว่า

เผยรายชื่อปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลเรียบร้อยดี 

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า การประชุมวันนี้เรียบร้อยดี ทุกอย่างเป็นไปตามขั้น ไม่มีต้องมีอะไรปรับแก้แล้ว สำหรับรายชื่อปรับย้ายนายทหาร หลังจากนี้จะให้รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงกลาโหม เป็นผู้ชี้แจง

รมช.กลาโหม  มั่นใจพิจารณาตามความเหมาะสม

พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นครั้งสุดท้าย และประชุมตามข้อบังคับ ซึ่งเรียบร้อยดี พิจารณาตามข้อเสนอของเหล่าทัพ ซึ่งแต่ละหน่วยก็มีคณะกรรมการพิจารณาขึ้นมาตามลำดับ ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ เคยกำชับไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ให้พิจารณาตามความเหมาะสม อาวุโสและความสามารถ ซึ่งแต่ละเหล่าทัพก็ดำเนินการตามกรอบ ทั้งนี้ ในภาพรวมคณะกรรมการฯ เห็นชอบร่วมกันในทุกตำแหน่ง และไม่มีการปรับแก้รายชื่อจากที่เคยส่งมาครั้งแรก และหลังจากนี้ฝ่ายเลขาฯ ของคณะกรรมการ ก็คือสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จะไปรวบรวมรายละเอียดอีกครั้งก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป

พลเอก ชัยชาญ ยังบอกด้วยว่า นอกจากการประชุมพิจารณาโผทหารแล้ว ยังมีการหารือเรื่องการทำงานในส่วนของกระทรวงกลาโหมร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :