ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์ ฉายแสง' โพสต์ยิงคำถามถึง 'พล.อ.ประยุทธ์' สั่งยกเลิกการลงพื้นที่จ.สระแก้ว เพราะการดูดไม่เป็นไปตามแผนใช่หรือไม่ พร้อมตั้งข้อสังเกตจังหวัดที่ไม่ยอมให้ดูด นายกฯจะไม่ไปประชุมครม.สัญจร

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สั่งยกเลิกภารกิจการลงพื้นที่จ.สระแก้ว ซึ่งในภายหลัง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงว่าการยกเลิกนั้น เนื่องจากนายฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ติดภารกิจจึงยกเลิกกำหนดการ และไม่ได้ลงพื้นที่ไปดูด ส.ส.ในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า 'ประยุทธ์' เพ้อ พร้อมยกการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ว่า "ฝากให้ทุกคนรับรู้รับทราบ และช่วยกันบอกด้วยว่า เวลาผมไปต่างจังหวัด ไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ไปทุกจังหวัด จะไปที่ไหน เขารับตรงไหนก็ได้เจอตรงนั้น ไม่ใช่ไปเจอคนแบบจัดให้เจอ ก็จะไปเจอตรงไหนที่มากที่สุด ที่เขาจะจัดให้เจอกับประชาชนได้ จะพูดคุยกับเขาเอง ไม่ต้องการให้เป็นคำครหาอะไรทั้งนั้น"


โดยนายจาตุรนต์ ได้ตั้งคำถามถึงกรณีดังกล่าวว่าที่ พล.อ.ประยุทธ์เลื่อนการไปประชุมและทำกิจกรรมที่ จ.สระแก้วออกไปนั้น เป็นเพราะการดูดของไม่เป็นไปตามแผนใช่หรือไม่ และต่อจากนี้ไปจะมีหลักเกณฑ์อย่างไร ขณะที่การเลือกไปประชุมครม.ที่จังหวัดไหนและจะให้งบประมาณลงพื้นที่มากน้อยเพียงใด จะต้องดูเสียก่อนว่าจะสามารถไปดูดนักการเมืองหรือพรรคการเมืองมาสนับสนุนท่านให้ได้ใช่หรือไม่

ทั้งนี้ถ้าในหลายสิบจังหวัดที่ไม่มีใครเขายอมให้ดูด พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ไปประชุมครม.ที่จังหวัดเหล่านั้นใช่หรือไม่ และจังหวัดเหล่านั้นจะไม่ได้รับงบประมาณลงพื้นที่แล้วใช่หรือไม่

'จาตุรนต์' ซัด 'ประยุทธ์' อย่าไขสืออ้างถูกโยงการเมือง

นายจาตุรนต์ ระบุเพิ่มเติมว่ากรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ทุกครั้งที่ทำอะไรลงไปมักจะถูกตีเป็นประเด็นการเมืองทั้งหมด" ซึ่งเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์อย่าไขสือ เรื่องแบบนี้กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง ทุกวันนี้ที่ทำอะไรก็เป็นเรื่องการเมืองเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ทั้งนั้น การที่ไม่ให้ความสนใจกับการแก้ปัญหาของเกษตรกรนั่นแหละ คือเรื่องการเมืองเป็นการเมืองของพวกที่มาจากการยึดอำนาจที่ไม่ต้องสนใจใยดีกับความเดือดร้อนของประชาชนคนยากคนจน

"ส่วนที่ท่านตัดพ้อว่าโดนทุกวันนั้น ผมอยากจะบอกเพียงว่า อย่าได้น้อยอกน้อยใจอะไรไปเลย ถ้าทำดีไม่โดนทุกวันหรอก ท่านควรจะสำรวจตรวจสอบว่าทำอะไรไม่ดีไว้บ้าง เวลานี้คนเขารู้สึกว่าท่านล้มเหลวในการแก้ปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะการปัญหาปากท้อง ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และยังเห็นว่า ท่านไม่ได้ทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง" จาตุรนต์ ระบุ

อ่านเพิ่มเติม