ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเผย มือที่ 3 จ้องสร้างสถานการณ์ 'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' ชุมนุม 22 พ.ค.นี้ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ

พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเตรียมเดินทางมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลวันที่ 22 พ.ค. เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อคือให้เลือกตั้งเดือน พ.ย. 2561 ให้คสช.ลาออกและกองทัพยุติการสนับสนุนคสช.ว่า เรื่องที่เรียกร้องรัฐบาลดำเนินการอยู่แล้ว เช่น เรื่องการเลือกตั้ง ดังนั้นไม่อยากให้มีการเดินขบวนเพราะจะเป็นการรบกวนประชาชน

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องมือที่สามเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ก็มีโอกาสเพราะเมื่อมีการเดินขบวน อาจมีการแทรกแซงได้จากกลุ่มที่ไม่หวังดี รัฐบาลพยายามป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีมาฉวยโอกาสจากการเดินขบวนครั้งนี้เป็นเครื่องมือ ยืนยันรัฐบาลจะดำเนินการให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้มีการกระผิดกฎหมายและรบกวนประชาชนส่วนใหญ่ 

เมื่อถามว่าต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงเตรียมการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าจะมีการเจรจากลุ่มคนอยากเลือกตั้งก่อนวันที่ 22 พ.ค.หรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้เขาเดินขบวนเพราะจะมีผู้ไม่หวังดีแทรกแซงและมีภัยแทรกซ้อนเข้ามาอาจส่งผลให้สถานการณ์บานปลาย

ส่วนหลายคนมองว่าทำไมรัฐบาลไม่จริงจังยังปล่อยให้มีการรวมตัวกันอยู่ ทั้งๆ ที่สามารถใช้มาตรา 44 ได้ เลขาธิการสมช.กล่าวว่า รัฐบาลต้องการความสงบสุขและความเรียบร้อย ซึ่งรัฐบาลพยายามดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ส่วนที่นายกรัฐมนตรีตั้งข้อสังเกตอาจมีผู้อยู่เบื้องหลังนั้น สมช.พยายามสอดส่องดูแลอยู่

อ่านเพิ่มเติม