ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลงนามประกาศยกระดับ 5 พื้นที่ควบคุมสูงสุด จันทบุรี-ชลบุรี-ตราด-ระยอง-สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจสอบการเข้าออกจังหวัด พร้อมสกัดจัดการขบวนการเปิดบ่อนพนัน

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 17) ลงนามโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวเป็นคราวๆออกไปอย่างต่อเนื่องนั้น เพื่อกำหนดมาตรการต่างๆที่จำเป็นในการระงับยับยั้ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

โดยประกาศฉบับนี้มีสาระสำคัญดังนี้

  • ยกระดับการบังคับใช้มาตรการป้องกันโรค ให้ประชาชนในพื้นที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ' และ 'ไทยชนะ' เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลด้วยดี
  • ยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุดที่จำเป็นต้องมีมาตรการเข้มงวดอย่างยิ่ง โดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางคมนาคมและยานพาหนะของประชาชนเดินทางเข้าออกเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ จันทบุรี, ชลบุรี, ตราด, ระยอง และสมุทรสาคร เพื่อสกัดคัดกรองคนเข้าออกพื้นที่ โดยบุคคลที่จะอออกนอกพื้นที่ ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็น บัตรประชาชน บัตรแสดงตนอื่นๆ ควบคู่กับเอกสารรับรองต่อเจ้าหน้าที่
  • ปราบปรามลงโทษผู้กระทำผิดเด็ดขาด จัดการบุคคลที่รู้เห็นให้มีบ่อนพนันในพื้นที่อันเป็นต้นตอของการระบาด รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และติดตามขบวนการขนย้ายแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมาย
  • ผู้ที่ฝ่าฝืนข้อกำหนดย่อมเป็นความผิดซึ่งอาจต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และผู้ติดเชื้อจงใจปกปิดข้อมูลเดินทางหรือแจ้งข้อมูลเท็จ ถือว่ามีความผิดด้วย
6-1-2564 17-58-51.png

อ่านเพิ่มเติม