ไม่พบผลการค้นหา
ศาลแขวงดุสิต อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 38 จำเลย กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง คดีชุมนุมหน้าองค์กรสหประชาชาติ โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกัน

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิิตเตอร์ ว่า ศาลแขวงดุสิตมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลย 38 คน คดีคนอยากเลือกตั้ง โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว กรณีชุมนุมบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ UN เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2561 หลังอัยการมีคำสั่งฟ้อง โดยศาลกำหนดนัดอีกครั้งในวันที่ 20 ส.ค. 2561 


โดยคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2561 มีการชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ก่อนที่นายอานนท์ นำภา น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา ได้นำมวลชนอีกกลุ่มหนึ่งจำนวนหนึ่งประมาณ 100 คน แยกออกมาจากจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ก่อนเคลื่อนขบวนมาตามเส้นทางถนนราชดำเนิน เข้าถนนราชดำเนินนอก จนถึงหน้าองค์การสหประชาชาติ ใกล้แยกมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งใกล้ทำเนียบรัฐบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งกำลังพร้อมรั้วกันขวางกลางสะพานไม่ให้ผู้ชุมนุมผ่าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวแกนนำ และมีการข้อหาผู้ร่วมชุมนุม เมื่อวันที่ 28 พ.ค.

คนอยากเลือกตั้ง โบว์ ณัฏฐา 20180522_Sek_36.jpg

(ภาพเหตุการณ์เมือง 22 พ.ค. 2561)

 

อ่านเพิ่มเติม