ไม่พบผลการค้นหา
กสทช. แจงขอความร่วมมือโอเปอเรเตอร์ทุกค่าย ส่ง SMS ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 ข้อความ ระหว่างเวลา 8.00-18.00 น. พร้อมสั่งเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ รองรับประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาบริเวณงานพระราชพิธีฯ

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยผ่านเว็บไซต์หน่วยงาน ชี้แจงว่า ขณะนี้ สำนักงานฯ ได้ประสานผูัให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) ทุกรายให้ส่ง SMS ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 จำนวน 4 ข้อความ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ 

หากการส่ง SMS ดังกล่าว เป็นการรบกวนประชาชน สำนักงาน กสทช. ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย

นอกจากนี้ สำนักงาน กสทช. แจ้งกับโอเปอเรเตอร์ทุกรายแล้วว่า ขอให้ส่ง SMS ดังกล่าวในช่วงระยะเวลา 8.00-18.00 น. หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ประชาชนสามารถสอบถามมายังสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) 

อย่างไรก็ตาม 'วอยซ์ออนไลน์' ได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายหนึ่ง ระบุว่า วานนี้ (30 เม.ย.) ได้รับ SMS จาก NBTC (กสทช.) แจ้งข้อความประชาสัมพันธ์ ทั้งสิ้น 4 ข้อความ ในเวลา 23.01 น. ของวันที่ 30 เม.ย. และ 00.17 น. 03.01 น. และ 05.25 น. ของวันที่ 1 พ.ค.


SMS-กสทช.-ประชาสัมพันธ์-พระราชพิธีบรมราชาภิเษกSMS-กสทช.-ประชาสัมพันธ์-พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สำหรับการเตรียมการสำหรับพระราชพิธีที่สำคัญ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สำนักงาน กสทช. เรียกประชุมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อย้ำเรื่องการเตรียมความพร้อม และสั่งการให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนทุกรายเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งให้เพิ่มความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บริเวณงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 

โดยขณะนี้ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายพร้อมให้บริการประชาชนจำนวน 8 แสนคนเศษ ในพื้นที่ทั้ง 6 โซน บริเวณงานพระราชพิธีฯ พร้อมทั้งได้ให้ผู้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย เตรียมสำรองรถโมบายล์ขยายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ไว้ให้พร้อมใช้งานได้ทันที กรณีมีประชาชนใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่เกินกว่าจำนวน 8 แสนคนเศษที่เตรียมรองรับไว้ 

นอกจากนั้น สำนักงาน กสทช. จะทำการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระหว่างช่วงเวลางานพระราชพิธีฯ พร้อมทั้งให้ศูนย์สายลม สำนักงาน กสทช. และเครือข่ายนักวิทยุสมัครเล่น เตรียมพร้อมประสานงาน เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :