ไม่พบผลการค้นหา
ท่าอากาศยานภูเก็ต จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเรือล่ม พร้อมประสานญาติเพื่อดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนาต่อไป

ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ซึ่งมีการประสานงานแบบบูรณาการร่วมกับจังหวัดภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, บริษัทสายการบิน, ด่านตรวจคนเข้าเมือง ทภก., ศุลกากร, สถานกงสุลจีน, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธรสาคู, สมาคมโรงแรมไทย (THA), สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA), สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (PTA) และชมรมมัคคุเทศก์ภาษาจีนจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเรือล่มและการประสานญาติผู้เสียชีวิต ในการดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา โดยศูนย์ดังกล่าวจัดตั้ง 3 จุด ดังนี้

1. ห้องโถงเช็คอินผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 0 7635 2363 

2. ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์  0 7635 2363

3. ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ 0 7635 1005

นอกจากนี้ ยังสามารถส่งข้อมูลผ่าน E-mail: pornpawee.n@airportthai.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


S__19349512.jpg


ทั้งนี้ เมื่อญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงท่าอากาศยานภูเก็ต สามารถมาติดต่อที่จุดประสานงานของด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) บริเวณด้านหน้าจุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้า ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่นำผ่านช่องตรวจพิเศษ (Fast Track) และนำประสานต่อไปยังศูนย์ ทั้ง 3 แห่ง และนำขึ้นรถพร้อมไกด์ (สามารถสื่อสารภาษาจีนได้) 1 คน/ครอบครัว ในการนำส่งโรงพยาบาล หรือที่พักพร้อมทั้งให้บริการที่พักสำหรับญาติผู้เสียชีวิตโดยไม่คิดค่าบริการ

นอกจากนี้ บริษัท AIS ได้สนับสนุนนำโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 2 เครื่อง มาติดตั้งบริเวณใกล้ประตูทางออกหมายเลข 5 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตได้ได้ติดต่อประสานงานไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยไม่คิดค่าบริการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง