ไม่พบผลการค้นหา
นายเปรมชัย กรรณสูต ปฏิเสธทั้ง 3 พร้อมย้ำไม่ได้ฆ่าเสือดำ และเสียใจที่สังคมคิดแบบนั้น

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนภายหลังจากการเข้ารับฟังข้อกล่าวหาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่าตนเองปฏิเสธทั้ง 3 ข้อหา ในวันนี้ (14 มี.ค.) คือ ร่วมกันครอบครองงาช้าง, ครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย และติดสินบนเจ้าพนักงาน 

ขณะที่นางวันดี สมภูมิ และภรรยาของนายเปรมชัย ที่เป็นเจ้าของงาช้าง ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองงาช้างเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ได้นำงาช้างและอาวุธปืน ที่ได้จากการตรวจค้นบ้านพักนายเปรมชัย ซึ่งเป็นของกลางมาร่วมในการสอบปากคำครั้งนี้ด้วย

ด้าน 9 ข้อหาที่ถูกแจ้งก่อนหน้านี้ นายเปรมชัย กล่าวว่า เสียใจที่สังคมคิดแบบนั้น แต่ความจริงจะปรากฏ พร้อมยืนยันกับสื่อว่า ไม่ได้ฆ่าเสือดำ 

ศาลให้ประกัน เปรมชัย มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายเปรมชัยไปยังศาลอาญารัชดาภิเษกเพื่อยื่นฝากขังใน 3 ข้อหา โดยล่าสุดศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวนายเปรมชัยโดยยื่นเงินประกันตัว 300,000 บาทและเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

ด้านนายเปรมชัย ได้ให้สัม��าษณ์ภายหลังการได้รับประกันตัวว่า รู้สึกเสียใจที่ทำให้สังคมเข้าใจว่าตนเป็นคนลงมือฆ่าเสือดำ และยังเชื่ิอว่าตนบริสุทธิ์

ทั้งนี้ นายเปรมชัยถูกจับกุมพร้อมกับพวก ในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เมื่อวันที่ 4 ก.พ. และมีการแจ้งข้อหา (1) ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า (2) ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง (3) ร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่า (4) ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่า (5) ร่วมกันซ่อนเร้นซากสัตว์ (6) ร่วมกันนำเครื่ิงมือล่าสัตว์เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า (7) ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต (8) ร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวน และ (9) กระทำผิดพ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ.2490

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ามีการส่งสำนวนไปแล้ววานนี้ (13 มี.ค.) โดยมีการสอบปากคำ 51 ปาก วัตถุพยานของกลาง 26 รายการ และส่งเอกสารสำนวน 857 แผ่น

อ่านเพิ่มเติม:

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)