ไม่พบผลการค้นหา
เปรมชัย กรรณสูต เข้ารับทราบข้อกล่าวหาครอบครองงาช้าง-ครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย ที่บก.ปทส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 มี.ค.) เวลา 09.50 น. นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ที่ถูกจับกุมพร้อมกับพวก ในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) 

ขณะที่ พล.ต.ต.ปัญญา สุขนิ่ม ผู้บังคับการปทส. เปิดเผยว่าวันนี้ ปทส.จะแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำ ในข้อหาร่วมกันครอบครองงาช้างผิดกฎหมาย และครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย ขณะที่นางวันดี สมภูมิ และภรรยาของนายเปรมชัย ที่เป็นเจ้าของงาช้าง ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองงาช้างเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ได้นำงาช้างและอาวุธปืน ที่ได้จากการตรวจค้นบ้านพักนายเปรมชัย ซึ่งเป็นของกลางมาร่วมในการสอบปากคำครั้งนี้ด้วย





เปรมชัย2






เปรมชัย


และในวันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังบังคับการการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เข้าร่วมฟังการให้ปากคำ และจะมีการแจ้งข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน หลังจากลงพื้นที่เก็บข้อมูล





เปรมชัย2.jpg

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการสอบปากคำ ว่า มาติดตามดูการแจ้งทั้ง 3 ข้อหา ส่วนหลักฐานที่มีอยู่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกครั้งว่าเข้าข้อกฎหมายอื่นหรือไม่ ซึ่งมีการเชิญกรมศิลป์เข้าร่วมตรวจสอบอาวุธปืนด้วย ซึ่งในวันนี้จะมีการขอฝากขังและคัดค้านประกันตัว ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจศาลจะสั่งฝากขังหรือไม่ ภายหลังการแจ้งข้อหา ส่วนนางวันดี และภรรยา จะออกหมายเรียกอีกครั้ง หลังจากขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้าการแจ้งข้อหา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดี ได้สรุปสำนวนส่งอัยการ พิจารณาสั่งฟ้องแล้ว 9 ข้อหา ประกอบด้วยข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า, ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง, ร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่า, ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่า, ร่วมกันซ่อนเร้นซากสัตว์, ร่วมกันนำเครื่ิงมือล่าสัตว์เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า, ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวน, กระทำผิดพ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ.2490 มีการส่งสำนวนไปแล้ววานนี้ (13 มี.ค.) โดยมีการสอบปากคำ 51 ปาก วัตถุพยานของกลาง 26 รายการ และส่งเอกสารสำนวน 857 แผ่น ส่วนในวันนี้มีการแจ้งข้อหานายเปรมชัย เพิ่มอีก 3 ข้อหา ประกอบด้วยครอบครองปืนผิดกฎหมาย, ครอบครองงาช้าง, และพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน 

ขณะที่ปืนคาบศิลา และงาช้างอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเข้ากฎหมายในการนำเข้าหรือไม่ ถ้าไม่มีการอนุญาตก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ได้มีการฝากขังคดีงาช้าง เพราะมีโทษสูงสุดจำคุก 4 ปี และไม่มีการคัดค้านการประกันตัว ส่วนเงื่อนไขต้องขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจศาลในการพิจารณา

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)