ไม่พบผลการค้นหา
เปิดจดหมายถึงลูกๆ ทีมหมูป่า และโค้ชเอก พ่อแม่บอกให้เด็กๆ ดูแลร่างกายให้แข็งแรงไวๆ ไม่โกรธไม่โทษ พร้อมบอกโค้ชเอกอย่าโทษตัวเอง และขอบคุณที่ดูแลเด็กๆ เป็นอย่างดี

พ่อแม่และผู้ปกครองของทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย เขียนจดหมายถึงเด็กๆ ภายในถ้ำเป็นฉบับแรก โดยทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าให้ลูกๆ ของตนเองดูแลร่างกายให้แข็งแรงไวๆ และไม่โกรธ ไม่โทษแต่อย่างใด พ่อกับแม่มารอที่หน้าถ้ำทุกวัน จะอยู่เป็นกำลังใจให้ อยากให้รีบออกมาไวๆ อยากให้ห่มผ้าเพราะข้างในมันหนาว

นอกจากนี้ยังมีข้อความจากอาของโค้ชเอก ที่เขียนถึงหลานชายด้วยว่า อย่าคิดโทษตัวเองทุกคนมารอหลานที่หน้าถ้ำ ขอให้หลานสู้แล้วพาน้องๆ ออกมาด้วยนะ ซึ่งทางพ่อแม่ของเด็กๆทีมหมูป่ายังเขียนข้อความฝากยังฝากข้อความให้กำลังใจโค้ชด้วย ขอให้โค้ชเอกสู้ ไม่อยากให้โค้ชคิดมาก เพราะพ่อแม่ทุกคนขอบคุณโค้ชที่ดูแลลูกๆของพวกเขาเป็นอย่างดี

ขณะที่ช่วงค่ำวานนี้ (6 ก.ค.) นางศุภลักษ์ สมเพียงใจ แม่ของ 'น้องไนท์' หรือ พีระพัฒน์ สมเพียงใจ 1 ใน 13 ผู้ติดอยู่ในถ้ำหลวง ได้เป็นตัวแทนของผู้ปกครองทั้ง 13 คน กล่าวเสียใจต่อการสูญเสีย จ.อ.สมาน กุนัน หรือ 'จ่าแซม' นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจช่วย 13 ชีวิต ว่า ผู้ปกครองของเด็กและโค้ชรู้สึกเสียใจ ไม่สบายใจที่เกิดการสูญเสียในครั้งนี้ ต้องแสดงความเสียใจต่อญาติ ต่อครอบครัวของ จ.อ.สมาน ด้วย ซึ่งทางครอบครัวของน้องๆ ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น 

"ท่านก็เป็นผู้มีพระคุณ เป็นฮีโร่ของคนไทยทั้งประเทศ ที่ท่านยอมเสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ ได้มาช่วยน้องๆ ทั้ง 13 คน และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ และคนทั้งโลกที่เป็นกำลังใจให้น้องๆ 13 คน และขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และจิตอาสาทุกคนที่มาช่วยเหลือน้องๆ โดยไม่หวังสิ่งใด มาด้วยใจ ทางครอบครัวทั้ง 13 คนก็ขอขอบคุณทุกท่าน ทุกคนในครั้งนี้" ตัวแทนผู้ปกครองทีมหมูป่าฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: