ไม่พบผลการค้นหา
ประธานคณะก้าวหน้า รับสอบตกเลือกตั้ง อบจ. 42 เขต เพราะทำงานหนักไม่พอ เผยมีตัวแทนคณะก้าวหน้าเข้าไป 55 คนจาก 18 จังหวัด พร้อมขอบคุณกว่า 2 ล้านเสียงที่สนับสนุน

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงสรุปผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์คณะก้าวหน้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ว่าภาพรวม ใน 42 จังหวัดที่คณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครแข่งขัน ไม่สามารถช่วงชิงตำแหน่งนายก อบจ.มาได้แม้แต่จังหวัดเดียว โดยมีปัจจัยมาจากการทำงานที่ยังไม่หนักพอ ขอโทษประชาชนที่สนับสนุนคณะก้าวหน้าในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าตำแหน่ง นายก อบจ.จะไม่ได้มา แต่ก็ไม่ได้หมายความไม่ได้ประสบความสำเร็จเลย โดยได้รับคะแนนทั้งหมดประมาณ 2,670,798 คะแนน ขอขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้


ฐานเสียงยังมั่นคง

คณะก้าวหน้าได้สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) จำนวน 55 คนจาก 18 จังหวัด และได้มีส่วนร่วมผลักดันให้สังคมได้รับรู้ถึงความสำคัญถึงการทำหน้าที่ของท้องถิ่น ทั้งนี้ ผลคะแนนการเลือกตั้ง นายก อบจ.ใน 42 จังหวัดของคณะก้าวหน้าเมื่อนำมาเทียบกับคะแนนเลือกตั้งของพรรคอนาคตใหม่ใน 42 จังหวัด เมื่อปี 2562 ถือว่าไม่ได้ลดลง ประกอบกับการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่มีการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักกรและนอกเขตเลือกตั้ง ดังนั้นคะแนนที่ปรากฎออกมาทำให้ยังรักษาเอาไว้ได้ ซึ่งนับจากนี้คณะก้าวหน้าจะสนับสนุนการทำงานของ ส.อบจ.ทุกคนเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายบริหารให้เต็มที่ 


กักตัวตามมาตรการ สธ.

ทั้งนี้จากกระแสการหาเสียงของคณะก้าวหน้า ธนาธร ระบุเพิ่มเติมว่า "ผมและทีมหาเสียงคณะก้าวหน้าขอกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการโรคติดเชื้อโควิด-19 สืบเนื่องจากการที่ผมเดินทางไปยังสมุทรสาครและหลายพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อหาเสียงเลือกตั้ง อบจ. ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เป็นบุคคลที่เสี่ยงติดเชื้อ ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลทันทีที่ทราบข่าวการแพร่ระบาดครั้งใหม่ที่สมุทรสาคร และผลออกมาว่าผมไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 โดยผมได้แนบเอกสารยืนยันผลการตรวจมาในโพสต์นี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม และทีมหาเสียงที่เดินทางไปยังพื้นที่ที่พบการระบาดของโรค จะกักตัวและเฝ้าสังเกตอาการตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยนับจากวันนี้เป็นต้นไป เพื่อให้ครบระยะฟักตัวของเชื้อโรค"

อ่านเพิ่มเติม