ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ขอกกต. ประกาศผลนายกฯ อบจ.อย่างเป็นทางการ หลังบุคคลที่พปชร.สนับสนุนชนะหลายจังหวัด ชี้ปมคณะก้าวหน้า “ก็ประชาชนไม่เลือก”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.ในส่วนที่พรรคพลังประชารัฐสนับสนุน ชนะในหลายจังหวัดนั้น ว่า ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งตนก็เชื่อมั่นในพรรคอยู่แล้วขออย่าเป็นห่วง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนนิยมพรรคพลังประชารัฐมากขึ้นหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องไปถามประชาชน 

ส่วนกรณีที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในสัดส่วนของคณะก้าวหน้าไม่ได้รับเลือกมาจากเหตุใดนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชาชนเขาไม่เลือก ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนอีกทั้งจะทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมลดลงหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า อันนี้ตนก็ไม่ทราบ ต้องไปถามผู้ชุมนุมเอง

อย่างไรก็ตามกรณีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการเป็นที่เรียบร้อยแล้วและทุกคนต้องช่วยกัน ส่วนพื้นที่ชายแดนก็คุมเข้มอยู่แล้ว และได้สั่งการไปนานแล้วเช่นกัน ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการแพร่ระบาดในครั้งนี้มาจากความหละหลวมของเจ้าหน้าที่ที่ให้ที่ให้แรงงานต่างด้าวเข้ามาในช่องทางที่ผิดกฎหมาย พลเอกประวิตร ระบุว่า กำลังตรวจสอบอยู่


นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดี นายกอบจ. คนใหม่ทั่วประเทศ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ สอบจ. ซึ่งรัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และประชาชน และนี่คือการใช้อำนาจระบอบตามประชาธิปไตย ขอให้ผู้ที่ได้รับเลือกทุกท่านเตรียมการบริหารท้องถิ่นของทุกคนให้ดี ไม่ว่าจะเป็นวิธีการบริหารหรือการจัดทำแผนให้สอดคล้องกับส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งจะต้องทำงานด้วยกันไม่มีใครทำงานอิสระได้

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า การทุจริตมีอยู่ทุกที่ ทุกประเทศในโลกนี้ ไม่ได้โทษใคร แต่จะทำอย่างไรให้ไม่มีคนแบบนี้อยู่ ซึ่งขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคนจะช่วยกัน ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นประเภทต่อไป อย่างการเลือกตั้งบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. และการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในปีหน้าก็ขอให้รอซึ่งเป็นเรื่องที่ กกต. จะต้องเตรียมการอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม