ไม่พบผลการค้นหา
'สมคิด' บอก "คันหู" หลังได้ยินคนพูดเศรษฐกิจเสียหาย ต้องรีบเข้ามาเยียวยาฟื้นฟู เตือนพรรคการเมือง ชูนโยบายประชานิยม ต้องมีเหตุผล เชื่อรัฐธรรมนูญออกแบบให้เป็นรัฐบาลผสม ทำให้มีพรรคการเมืองใหญ่ไม่กี่พรรค ย้ำราชการต้องทำงานให้เต็มที อย่าชะลอทำประเทศชะงัก

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วงใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งของประเทศไทย ว่า เชื่อมั่นว่าต่างชาติรู้จักประเทศไทยเป็นอย่างดี ช่วงใกล้ถึงวันเลือกตั้งจะเป็นเช่นนี้ ในฐานะรัฐบาลจะดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าใครจะมีนโยบายหรือหาเสียงอย่างไรต้องปล่อยไป เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลแล้วจะต้องเข้ามากำหนดนโยบายและดำเนินการต่อจากรัฐบาลปัจจุบัน

"ในฐานะที่ดูแลเรื่องเศรษฐกิจ จะดูแลประคองสถานการณ์จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ ขณะนี้ต้องยอมรับว่าเป็นช่วงการแข่งขันการมีนโยบายต่างๆ ที่ดีๆ ต่อประชาชน แต่ไม่ควรจะประชานิยมกันมากนัก เพราะทุกอย่างต้องมีเหตุผล แต่ต้องดูว่าถ้ามาเป็นรัฐบาลแล้วจะมีวิธีการอย่างไรในการบริหารไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลพรรคการเมืองเดียวหรือรูปพรรคร่วมรัฐบาลที่ประกาศหลายพรรค" นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามว่า ในรัฐบาลใหม่จะมีชื่อนายสมคิด ร่วมเป็นคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะพรรคพลังประชารัฐก็ถือว่าเป็นพรรคเต็งหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาล นายสมคิด กล่าวว่า มีหรือไม่ ไม่สำคัญ สำคัญว่ารัฐบาลทำหน้าที่อย่างไรให้ดีขึ้น เพื่อสร้างประเทศให้แข็งแรง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่รับไม้ต่อต้องดูแลให้ดีโดยไม่ต้องสนใจว่าเป็นพรรคไหนเมื่อเป็นรัฐบาลแล้วต้องทำเพื่อบ้านเมือง 

"หากรัฐบาลหน้าจะเป็นรูปแบบรัฐบาลผสม ไม่ต้องกังวลเพราะรัฐธรรมนูญเป็นแบบนี้ ทำให้มีพรรคการเมืองใหญ่ไม่กี่พรรค เมื่อเป็นรัฐบาลผสมทุกอย่าง ต้องออมชอม พูดจากัน ซึ่งขณะนี้อีกไม่กี่วันจะเลือกตั้งแล้ว ขอให้เลือกพรรค เลือกคนที่ดีที่สุด เมื่อผลออกมาแล้วไม่ต้องโทษใคร ขอให้มองโลกในทางที่ดี เพราะประเทศไทยมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เศรษฐกิจดีวันดีคืน ทุกคนก็ยอมรับว่าใครดีที่สุด

"แต่ที่คันหู คือที่บอกว่า เศรษฐกิจเสียหาย ต้องรีบเข้ามาเยียวยาฟื้นฟู ผมก็งงเหมือนกัน เลยถามรัฐมนตรคลัง ว่านี่ คลังไม่ได้รายงานผมหมดเหรอ ฉะนั้นเวลาใครจะพูดอะไรต้องระมััดระวัง เพราะต่างชาติก็ฟังอยู่ เขาก็งงเหมือนกัน ว่านี่ประเทศเดียวกันหรือไม่" นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด ยังย้ำด้วยว่า เศรษฐกิจในช่วงการเลือกตั้งนี้ อยากจะขอความร่วมมือ ภาคราชการ อย่าละเลย หรือชะลอรอรัฐบาลใหม่ อย่าทำให้ทุกอย่างมันชะงัก ต้องทำให้เต็มที่เพราะรัฐบาลใหม่มาก็สานต่อได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :