ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เตรียมประชุมแผนการย้ายเขาดินไปยังที่ดินพระราชทาน 300 ไร่ ยืนยันพร้อมพลิกฝืนเป็นผืนป่าขนาดใหญ่ให้สัตว์อยู่อาศัย และความมั่นใจ ระบบเคลื่อนย้ายสัตว์มีคุณภาพ

นายสุริยา แสงพงศ์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ บอกว่า คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ เตรียมประชุมแผนการย้ายสวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา ไปยังที่ดินพระราชทานขนาด 300 ไร่ ในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี วันที่ 12 ธันวาคม 2560 แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดการย้ายสวนสัตว์ได้ เพราะยังไม่มีความชัดเจน

อย่างไรก็ตาม รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยว่า ตามหลักการทั่วไป การสร้างสวนสัตว์ใหม่ ใช้เวลาประมาณ 3 ถึง 5 ปี เบื้องต้น ได้ลงพื้นที่สำรวจที่ดินพระราชทานแล้ว พื้นที่มีลักษณะเป็นทุ่งนาขนาดใหญ่ เชื่อมั่นว่าองค์การสวนสัตว์ จะสามารถใช้ความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เปลี่ยนทุ่งนาให้กลายผืนป่า เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยของสัตว์ได้อย่างแน่นอน 

ส่วนการเคลื่อนย้ายสัตว์ไปยังแหล่งที่อยู่อาศัยใหม่ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ มั่นใจว่า องค์การสวนสัตว์มีความรู้และประสบการณ์ ตลอดจนมีทีมสัตว์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มั่นใจว่าสัตว์จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน


รายงานโดย : ชยากรณ์ กำโชค