ไม่พบผลการค้นหา
ภูมิใจไทย รวบรวมรายชื่อ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติต่อสภาขอให้ตั้ง กมธ.วิสามัญตรวจสอบการใช้เงินกู้ ยืนยันเป็นเจตนาดี เชื่อรัฐบาลเข้าใจ ชี้การกู้เงินไม่มีรายละเอียดโครงการ หวั่นไม่โปร่งใส

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พร้อมด้วยนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ยื่นญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญติดตาม ตรวจสอบ การใช้จ่ายเงินจากการกู้เงินตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เนื่องจากเห็นว่า ไม่มีรายละเอียดของโครงการ เกรงว่า จะมีการใช้จ่ายไม่ตรงตามเป้าหมาย ไม่โปร่งใส หากมีการรั่วไหล จะสร้างความเสียหายซ้ำเติมประชาชนมากขึ้น

เมื่อถามว่า ได้หารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้วหรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นเอกสิทธิ์ ของ ส.ส.ที่จะสามารถทำได้ และตนมีเจตนาดีที่จะช่วยรัฐบาลในการตรวจสอบเงินดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม การยื่นญัตติในครั้งนี้ นายภราดร นายสิริพงศ์ และนายกรวีร์ ได้รวบรวมรายชื่อสมาชิกมาทั้งหมด 20 รายชื่อ เพื่อร่วมกับ พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง