ไม่พบผลการค้นหา
ปชป. ดันตั้ง กมธ.วิสามัญตรวจสอบเงินกู้แก้โควิด-19 ย้ำพรรคร่วม รบ.ทุกพรรคเว้น พปชร. หนุนตั้ง กมธ. ชี้เป็นหน้าที่ ส.ส.ทุกคน

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ ในการร่วมตั้ง คณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญติดตามตรวจสอบ พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับว่า ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ เพราะต้องการติดตามตรวจสอบการใช้จ่ายเงินเหล่านี้ โดยอัพเดทจากเว็บไซต์ก่อนแล้วนำมารายงานต่อกรรมาธิการฯ เพื่อรับรองว่าโครงการที่ผ่านการอนุมัติในแต่ละจังหวัดจะเกิดผลในการสร้างรายได้ใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างแท้จริง

นายสาทิตย์ระบุอีกว่า นอกจากมีคณะกรรมการกลั่นกรองที่รัฐบาลตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณาโครงการต่างๆ แล้ว ควรส่งรายละเอียด ให้ กมธ.วิสามัญชุดนี้ตรวจสอบ ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ ว่าใครเป็นฝ่ายค้าน หรือ ฝ่ายรัฐบาล แต่เป็นหน้าที่ของ ส.ส.ทุกคนที่ต้องทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญัติ 

นายสาทิตย์ ระบุอีกว่า จากการสอบถาม เพื่อน ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล อย่างไม่เป็นทางการพบ ว่า มีหลายคนเห็นด้วยกับการตั้ง กมธ.วิสามัญ ยกเว้น พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้ประสานให้ข้อกับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาลแล้ว รอ การตอบรับว่าจะมีความเห็นอย่างไร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง