ไม่พบผลการค้นหา
'ปารีณา’ ยังคงโพสต์เฟซบุ๊กติดแฮชแท็ก ‘อีช่อ’ แต่งกายผิดระเบียบเข้าโหวตนายกฯ ลั่นเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลและชอบโพสต์ไปเรื่อย ด้าน ‘เสรีพิศุทธ์’ ไม่สนคนวิจารณ์ชุด เชื่อสาระสำคัญคือการเลือกนายกฯ

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง ส.ส. ‘อีช่อ’ แต่งกายมาร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีไม่ถูกระเบียบ ว่า ตนยังไม่แน่ใจว่าเอ่ยถึงใคร แต่รู้สึกว่าจะมี ส.ส. หญิงท่านหนึ่ง ใส่สีขาวมา โดยเจตนาสื่อถึงคนที่ยังเป็น อีช่อ เพราะเปิดประชุมมาในครั้งนี้ อีช่อ หายไปเยอะ อาจจะเหลือคนเดียว

เมื่อถามว่าถ้าได้เจอ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ จะคุยกันตรงๆ โดยไม่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กหรือไม่ น.ส.ปารีณา ชี้แจงว่าโพสต์เรื่อยไป และ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เป็นคนที่สังคมไทยเคารพนับถือกันเยอะ บางทีการพูดจาเหมือนเถียงกลับแบบนี้ หลายๆ ท่านก็อาจจะรู้สึกไม่สบายใจเช่นเดียวกับตน ตนก็เลยแสดงออก ความรู้สึกทางเฟซบุ๊กตามปกติ โดยเฉพาะที่เถียงกลับเรื่องสีผม 

ผู้สื่อข่าวชี้แจงว่า น.ส.พรรณิการ์ไม่ได้พูดถึงสีผมของ พญ. คุณหญิงพรทิพย์ น.ส.ปารีณา ตอบว่า “อ่อเหรอคะ อาจจะเป็นคุณพ่อของ จอห์น วิญญู ใช่ไหม ยังไม่แน่ใจ” พร้อมกล่าวต่อว่าสีผมคุณหญิงพรทิพย์ เป็นสิ่งที่ท่านชอบเป็นการส่วนตัว แล้วท่านก็ทำสีนี้มาตั้งนานแล้ว สังคมก็ยอมรับ พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้มีเจตนากล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ แต่เป็นคนชอบเล่นเฟซบุ๊ก แล้วเวลารู้สึกยังไงชอบโพสต์ โพสต์ทั้งวัน แล้วแต่คนจะวิพากษ์วิจารณ์ แต่เชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ตัดสินได้ คือตนก็แค่แสดงความรู้สึก

ส่วนเรื่องการสะกดคำและการใช้วรรณยุกต์ผิด น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนตั้งใจ ปกติเวลาคุยเล่นกัน ก็สวัสดีก๊ะ อย่างเนี้ย มีรายการทีวีโทรมาให้ช่วยสะกดคำว่า โยคะ หรืออะไรแบบนี้ สะกดว่ามีไม้เอกไหม คือมันเป็นเจตนาอยู่แล้ว เวลาตนคุย ก็ชอบทำเสียง ค่ะ ขา อะไรแบบนี้ แล้วแต่คนจะวิพากษ์วิจารณ์ เพราะตรงนี้เป็นพื้นที่ของตน ถ้าใครที่ให้ความสนใจก็โอเค สังคมก็จะได้รับข้อมูลจากนักข่าว แล้วเขาก็จะตัดสินกันเอง

“แล้วแต่วิพากษ์วิจารณ์ค่ะ ก็จะเป็นพื้นที่ของตัวดิฉัน ดิฉันก็จะแสดงความรู้สึกนะคะ เพราะดิฉันก็เป็นแค่ประชาชนคนหนึ่ง แล้วก็เป็นผู้แทนราษฎร เป็นเสียงส่วนใหญ่ในพื้นที่ ดิฉันก็แสดงความรู้สึกในพื้นที่ของดิฉัน”

ส่วนเรื่องคนปลอมบัญชีเฟซบุ๊ก ตนมองว่าเป็นเรื่องที่แย่มาก โดยเฉพาะการปลอมเฟซบุ๊ก แล้วไปใช้ทำโพล แล้วก็ไปต่อว่าด่าทอคนโน้นคนนี้มันไม่ดีมากๆ ยืนยันว่ามีบัญชีเดียว แต่บางอย่างตนอยู่จุดนี้ก็ต้องโอเค บางทีเขาก็อาจเอาไปเป็นตลก เอาไปเป็นสีสันอะไรก็ตามแต่ ตนก็ต้องโอเค

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาว่า “ช่วยอ่านหน่อยนะ#อีช่อ ตามที่รัฐสภาได้ส้งหนังสือเพื่อเชิญมาประชุมรัฐสภา หนังสือได้ระบุชัดเจนว่า สุภาพสตรีใส่ชุดดำ ส่วนคุณหญิงพรทิพย์ วันนั้นท่านแต่งดำ และสุภาพสตรีทั้งสภาแต่งชุดสีดำ ยกเว้น#อีช่อ

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โพสต์ภาพตนในอินสตาแกรมพร้อมข้อความวิจารณ์การแต่งกายว่าไม่ถูกกาลเทศะว่า ตนไม่สนใจ เพราะสาระสำคัญคือการเลือกนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่าตนแต่งกายถูกต้อง เน็คไท ที่ใส่มาเป็นสีไว้ทุกข์และสุภาพ พร้อมยื่นให้ผู้สื่อข่าวดู และถามกลับถึงสีผมของ พญ. คุณหญิง พรทิพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง