ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมโชว์หลักฐานสู้คดี 7 ส.ส.ถือหุ้นสื่อ มั่นใจศาลให้ความยุติธรรม ขอหยุดวิพากษ์วิจารณ์ รอศาลชี้ขาด

ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการประชุมคณะทนายความต่อสู้คดีที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ถูกกล่าวหาว่าถือครองหุ้นในกิจการด้านสื่อมวลชน ซึ่งมีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความฯ เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้นายราเมศ กล่าวก่อนการประชุมว่า ขณะนี้เรากำลังรอเอกสารจากกระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ในการสอบถามรายละเอียดว่าส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 7 คน มีการดำเนินการกิจการที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชนตามคำร้องหรือไม่ ซึ่งหลังจากเราได้รับเอกสารแล้ว จะยื่นคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายใน 15 วันตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งตรงกับวันที่ 17 ก.ค.นี้ แต่วันดังกล่าวเป็นวันหยุดราชการ จึงเลื่อนวันส่งเอกสารเป็นวันที่ 18 ก.ค. อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกฝ่ายเคารพขั้นตอนการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่อยากให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ แต่ควรรอให้ศาลเป็นผู้ชี้ขาด ซึ่งเรามั่นใจว่าศาลจะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

นายราเมศ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าบุคคลที่จะไปดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง อาทิ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรี ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องนี้ เพราะทุกตำแหน่งต้องผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน โดยขณะนี้ผู้ที่มีชื่อไปดำรงแหน่งในรัฐบาลมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน